7 cách giữ an toàn trong buổi hẹn đầu tiên

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 21/05/2013 07:00 GMT+7

Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên sau của các chuyên gia trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, trước khi bạn biến cuộc hẹn hò online thành cuộc gặp trực tiếp.

Nói chuyện trước qua điện thoại

Mặc dù bạn có thể thu thập được rất nhiều thông tin về người nào đó thông qua tin nhắn, email thì cũng không giống như việc nghe thấy giọng nói và cách nói chuyện của họ để cảm nhận về đối phương rõ nét hơn. Hãy chắc chắn bạn phần nào biết được họ tên đầy đủ và nghề nghiệp của anh ấy trước khi đồng ý gặp mặt.

Đừng bỏ qua những dấu hiệu báo động đỏ

Bạn nên cảnh giác trước bất cứ lời nói hay hành động nào của anh ấy mà khiến bạn phải nghĩ đi nghĩ lại. Đó có thể là sự phản hồi ngay lập tức trước mọi ý kiến của bạn hay có hành vi thân quen quá nhanh…

Tra cứu thông tin về anh ta trên Google

Không cần phải thuê một thám tử tư, nhưng chắc chắn sẽ là một ý tưởng tốt để tìm kiếm trên Google tên đầy đủ cũng như các Facebook hay trang cá nhân của anh chàng mới quen. Đó sẽ là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu thêm về độ tin cậy của anh chàng thông qua danh sách bạn bè.

Gặp gỡ ở nơi công cộng


Nếu cuộc trò chuyện qua điện thoại của bạn có vẻ tốt đẹp và bạn cảm thấy mình đã biết về anh chàng đủ để tiến hành một buổi hẹn thì nên chọn địa điểm gặp gỡ là một nơi công cộng. Điều này sẽ thêm cho bạn một lớp bảo vệ nữa.

Thông tin cụ thể cho môt người bạn thân

Bạn nên thông báo cho một người bạn về thời gian và địa điểm của buổi hẹn. Thi thoảng trong buổi hẹn, bạn cũng có thể nhắn cho cô ấy biết bạn vẫn an toàn.

Không ở lại nếu nhận ra điều gì đó bất thường

Hãy tin vào bản năng của bạn. Nếu bạn cảm thấy có gì không bình thường trong buổi hẹn, bạn nên đưa ra lý do nào đó và nhắn tin cho người nhà hoặc bạn thân đến đón.

Nếu cảm nhận tình huống nguy hiểm, bạn cần tỉnh táo, vận dụng trí thông minh của mình và tìm cách thoái lui một cách an toàn càng nhanh càng tốt.

Còn nếu bạn cảm thấy cuộc hẹn không diễn ra như mong muốn hoặc quá tẻ nhạt, bạn có thể chủ động chấm dứt cuộc nói chuyện với lý do hợp lý.

Tập trung vào hiện tại

Cách quan trọng nhất để hẹn hò an toàn và thông minh là không “cầm đèn chạy trước ô tô”. Bạn đừng hi vọng và tưởng tượng quá nhiều về kết quả cuối cùng của mối quan hệ giữa bạn với một chàng trai mới quen biết.

Bạn cần tập trung vào việc tìm hiểu đối phương nhiều nhất có thể trong buổi hẹn đầu tiên. Hẹn hò là cơ hội thú vị và tuyệt vời để gặp gỡ những người mới, mở rộng các mối quan hệ và cải thiện các kỹ năng giao tiếp xã hội của bạn. Tuy nhiên, hẹn hò là một hoạt động tốt nhất khi bạn thận trọng và vận dụng tốt khả năng đánh giá, phán đoán sự việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước