7 điều thú vị về ngày Valentine

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:24 GMT+7

Trong khi Valentine được cho là ngày dành riêng cho các cặp vợ chồng và những đôi tình nhân thì nhiều người cũng coi đó là dịp để thể hiện sự quan tâm, tình cảm với bạn bè, gia đình và thậm chí cả các con vật nuôi.

Đó là một ngày tuyệt vời đong đầy tình yêu và sự lãng mạn nên khó có phụ nữ nào không thích nó. Và sau đây là một số điều thú vị về ngày lễ đặc biệt này.

1. Nguồn gốc của ngày Valentine

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của ngày Valentine, nhưng một trong số đó diễn ra vào triều đại của Hoàng đế La Mã Claudius II, năm 270 sau Công nguyên. Claudius đã phản đối việc kết hôn trong chiến tranh bởi vì ông tin rằng binh lính sẽ mạnh hơn và chiến đấu giỏi hơn khi còn độc thân.

Tuy nhiên, Đức Giám mục Valentine đã chống lại Claudius và vẫn bí mật tiến hành nghi lễ kết hôn cho các cặp vợ chồng. Vì tội danh này, ông đã bị bắt giam và bị hành quyết vào ngày 14 tháng 2. Nhưng trước khi qua đời, ông đã viết một bức thư tình và ký ở cuối bức thư là “From You Valentine”!

2. XX

Ngày nay, chúng ta thường coi một dãy chữ X có liên quan đến những nụ hôn, nhưng khái niệm ấy bắt đầu từ đâu? Nhiều người tin rằng nó xuất hiện từ thời Trung cổ. Những người không thể viết tên của họ trong các văn bản đã ký bằng một chữ X và sau đó hôn chữ X ấy để thể hiện sự thành thật của mình.

3. Ngày lễ Tình yêu trong thời Trung cổ

Người ta nói rằng những cô gái trong thời Trung cổ sẽ ăn các món ăn kỳ lạ vào ngày Valentine để mơ ước về người chồng tương lai của mình.

Bên cạnh đó, các chàng trai và cô gái cũng sẽ rút những thẻ ghi tên trong một cái bát để xem ai sẽ trở thành người yêu của họ. Sau đó, họ sẽ mang tên người ấy trên tay áo của mình với mục đích cho mọi người biết rằng trái tim họ đã hướng về ai. Đó cũng là khởi nguồn của câu thành ngữ “to wear your heart on your sleeve” trong Tiếng Anh.

4. Hoa hồng đỏ


Hoa hồng đỏ là một biểu tượng của tình yêu và sự yêu mến. Điều này có thể xuất phát từ thực tế rằng hoa hồng là loài hoa yêu thích của thần Vệ nữ - nữ thần La Mã của tình yêu. Thế nên, bạn sẽ dễ dàng đoán được loài hoa nào bán chạy nhất vào ngày Valentine!

5. Nụ hôn ngày Valentine

Trở lại năm 2011, vào Ngày Valentine tại Thái Lan, 14 cặp đôi đã tham gia cuộc thi nụ hôn dài nhất. Quy định của cuộc thi là các thí sinh không được ngồi, ngủ, tách xa nhau hoặc hôn gián đoạn, nếu không họ sẽ bị loại.

Sau 30 phút của cuộc thi và một vài người đã ngất xỉu! Tuy nhiên, cặp đôi chiến thắng đã có thời gian hôn liên tục kéo dài khoảng 46 giờ 24 phút. Giải thưởng của họ là một chiếc nhẫn kim cương trị giá 3.200 USD.

6. Sô cô la

Trở lại những năm 1800 các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân của mình ăn sô cô la để hàn gắn trái tim tan vỡ vì tình yêu. Các bác sĩ cho rằng nó sẽ làm dịu nỗi đau của những người thất bại trong tình yêu và giúp họ không còn quá bi lụy vì tình.

Điều này thực sự thú vị bởi cho đến ngày nay, phái đẹp vẫn thấy tâm trạng thoải mái hơn khi ăn sô cô la bất cứ khi nào họ cảm thấy đau khổ!

7. Được tuyên bố là một ngày lễ mang tầm quốc gia

Ngày Valentine chưa phải là một ngày lễ chính thức cho đến khi Vua Henry VII của Anh tuyên bố ngày 14 tháng 2 là ngày lễ Thánh Valentine.

Giờ đây, khắp nơi trên thế giới coi đó như là một trong những ngày lễ quốc gia của họ.

Valentine là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong năm, khi mọi người đến với nhau để kỷ niệm cảm xúc tuyệt vời nhất mà chúng ta gọi là tình yêu. Thế nhưng, bạn cũng đừng lo lắng nếu bạn vẫn còn độc thân bởi vì ngày 14/2 dành cho các dạng thức khác nhau của tình yêu thương. Vì thế, hãy nghĩ cách để ngày đó thật ý nghĩa đối với bạn và những người xung quanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước