7 lời khuyên cho công việc giặt giũ

Bình Dương (Theo AWT)-Thứ bảy, ngày 15/05/2010 08:00 GMT+7

Kể cả bây giờ và mai sau, có những việc mà chúng ta không thể sống thiếu chúng. Ví như sau khi sử dụng những bộ trang phục đẹp, chúng ta phải nghĩ tới công đoạn giặt giũ. Dưới đây là một số mẹo giặt bạn có thể tham khảo để đơn giản hóa công việc này.

1. Hiểu rõ máy giặt của bạn

Cho lượng đồ vào máy giặt, và máy sấy một cách chính xác. Nếu có một lượng quần áo lớn cần giặt, bạn cũng không nên cố nhồi tất cả trong cùng một lần giặt. Sự thừa trọng lượng ấy sẽ làm giảm khả năng xáo trộn quần áo và hiệu quả làm sạch.
2. Sử dụng đúng nhiệt độ nước
Không giặt đồ tối màu trong nước nóng còn hầu hết đồ trắng cần được giặt nước nóng, trừ phi chúng là vải cotton. Cài đặt nhiệt độ sai cho cả máy giặt và máy sấy cả làm cho quần áo bị nhăn, co và đổi màu.
3. Xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt
Đây là một mẹo nhỏ để loại bỏ vết máu. Nếu bạn không thể giặt sạch vết bẩn ấy ngay lập tức hãy để cho nó khô hoàn toàn. Cho nước giặt vào vết bẩn đã khô và để cho xà phòng khô lại. Hãy để vết bẩn với xà phòng ấy qua đêm, sau đó làm ướt, và vò kỹ phần vải có vết bẩn. Bạn sẽ thấy hiệu quả.
4. Tận dụng các chất tẩy rửa

Trước hết bạn cho xà phòng trong khi máy đã đầy nước. Việc này giúp cho xà phòng được phân bổ đồng đều. Nếu đổ thẳng xà phòng trực tiếp vào bề mặt vải có thể gây vết ố vàng, vì vậy, bạn hãy cẩn thận!
5. Sử dụng chất làm sạch tự nhiên
Bạn có thể làm sáng quần áo màu với dấm trắng trộn thêm xà phòng. Ngoài ra, còn một cách giúp duy trì màu sắc của quần áo là lộn trái đồ giặt.
6. Sử dụng máy sấy đúng cách
Kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các vết bẩn đã bị loại trừ khỏi quần áo trước khi đưa chúng vào máy sấy.
7. Ngăn ngừa nếp nhăn bằng ...

Lấy quần áo từ máy sấy ngay sau khi máy ngừng hoạt động. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, và thực sự giúp ích cho những ai không thích là (ủi) quần áo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước