7 lỗi nên tránh khi giảm cân

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 18/11/2011 19:00 GMT+7

Sai lầm khi giảm cân có thể rất đáng sợ. Bạn sẽ ăn một cái gì đó, hoặc quên làm điều gì đó, và ngay lập tức, bạn tự hỏi - Có phải mình đã làm hỏng chế độ ăn uống của mình? Mình sẽ tăng cân bao nhiêu nhỉ? Mình cần tập thể dục thêm bao nhiêu thời gian nữa để giảm cân? Bạn đừng quá lo lắng! Chỉ cần tìm hiểu và tránh chúng, bạn sẽ ổn thỏa.

1. Bỏ bữa

Nếu bạn nghĩ rằng sẽ cắt giảm calo chỉ đơn giản bằng cách bớt một bữa ăn, hãy nghĩ lại. Đây thực sự là một ý tưởng rất tệ cần bỏ qua khi bạn đang cố gắng để giảm cân. Tại sao ư? Trước tiên, bạn sẽ bị đói, điều kiện khiến bạn ăn vặt nhiều hơn. Thứ hai, cơ thể bạn thực sự hoạt động tốt hơn, và hiệu quả hơn nếu bạn ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, chứ không phải chỉ có một hoặc hai bữa lớn.
2. Không hiểu về khẩu phần ăn
Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, bạn có thể đọc nhãn ghi giá trị dinh dưỡng kỹ hơn so với những người bình thường khác. Đó là một thói quen tốt! Nhưng bạn phải biết chính xác những gì bạn đang xem. Khẩu phần ăn chính là kim chỉ nam ở đây!
Hầu hết chúng ta sử dụng gần gấp đôi lượng thực phẩm khuyến nghị! Và các bữa ăn nhà hàng là những tác nhân gây tội lớn: đa phần các bữa ăn nhiều hơn 3 lần so với khẩu phần bình thường! Đây là một sai lầm rất phổ biến, và có hại đối với chế độ ăn kiêng.
3. Quên liệt kê
Hầu hết các chuyên gia giảm cân sẽ cho bạn biết điều quan trọng là cần viết ra tất cả mọi thứ bạn ăn, và tập thể dục bao nhiêu thời gian. Họ đưa ra đề nghị này bởi vì nó giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của mình. Nếu chuẩn bị làm theo lời khuyên về chế độ ăn uống này, bạn đừng nên tiết kiệm chút thời gian, và thiếu kiên nhẫn! Hãy luôn giữ một quyển sổ bên mình và ghi chép lại tất cả mọi thứ cần thiết nhé.
4. Bỏ qua chế độ ăn kiêng
Để thành công trong việc giảm cân, đây là một sai lầm quan trọng nữa cần tránh: Hãy nghĩ xem bạn có thể làm được gì nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Tất nhiên, chế độ dinh dưỡng không phải là một thay đổi tạm thời trong hành vi ăn uống để giảm cân. Đó là một sự điều chỉnh lối sống lâu dài để giúp bạn khỏe mạnh. Và giảm cân chỉ là một yếu tố góp phần mà thôi.
5. Lười tập thể dục
Song song với chế độ ăn kiêng là tập thể dục. Đừng nghĩ rằng bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả mà không cần rèn luyện thể chất thường xuyên. Nếu bất kỳ sản phẩm nào khẳng định điều ngược lại, đó là sự dối trá. Và một lần nữa, tập thể dục không phải là một thứ bạn có thể làm trong chốc lát chỉ để giảm cân, và rồi sau đó dừng lại. Đó là một việc bạn phải làm, và sẽ cần thực hiện thường xuyên cho cuộc sống khỏe mạnh.
6. Từ bỏ khi chưa hoàn thành mục tiêu
Sau một vài tháng, bạn sẽ nhận thấy trọng lượng của bạn giảm chậm hoặc dừng lại. Bạn có thể bị cám dỗ để thôi cố gắng, và muốn tăng thêm khẩu phần ăn. Đừng phạm sai lầm này khi giảm cân! Bạn chỉ mới thực hiện được phần nào của quá trình không đơn giản này. Lời khuyên ở đây là hãy kiên trì rồi bạn sẽ tới đích. Vì thế, đừng bỏ cuộc!
7. Phá bỏ lối sống mới thiết lập!
Đây là một lỗi giảm cân nghiêm trọng và có thể gây ra hậu quả lớn: Dừng lại khi vừa đạt mục tiêu. Bạn đừng nên phá bỏ lối sống lành mạnh mới mà bạn phải cố gắng mới thiết lập được bởi vì bạn đang có trọng lượng và các chỉ số cơ thể như ý muốn. Bạn nên luôn tự nhắc nhở bản thân chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì thành tích trong thời gian dài.

Tránh né những lỗi trên thực sự sẽ đưa bạn tới đích thành công trong hành trình giảm cân của bạn! Chúng ta đều biết công việc ấy không dễ dàng, nhưng khi dừng lại, vô tình bạn đã phá hỏng chính mình. Vì vậy, điều bạn cần làm là cố gắng và kiên trì với quyết tâm cao.

TIN MỚI