7 lý do tránh xa nước tăng lực

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 12/03/2013 07:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Nước tăng lực có thể nhanh chóng cải thiện năng lượng, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn nhưng cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Bạn hãy tham khảo một số lý do sau để cân nhắc xem có nên sử dụng nước tăng lực hay không?

1. Căng thẳng và lo lắng

Một trong những lý do thuyết phục nhất để hạn chế đồ uống tăng lực là chúng có thể làm cho tình trạng căng thẳng và lo lắng gia tăng.

Một số loại nước uống tăng lực thực sự có chứa lượng caffeine nhiều hơn so với số ghi trên nhãn. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc thừa caffeine sẽ dẫn tới stress mãn tính, hốt hoảng và nhịp tim nhanh.

2. Hàm lượng đường cao

Bên cạnh việc cung cấp năng lượng nhân tạo, đồ uống tăng lực thường chứa rất nhiều đường. Một số loại có chứa trung bình 13 thìa cà phê đường trong 1 sản phẩm!

Việc hấp thụ quá nhiều đường có thể làm cho cơ thể bạn bị mất nước, ức chế hệ miễn dịch, sâu răng, dễ viêm nhiễm và tăng cân.

3. Tác dụng phụ

Đồ uống tăng lực có một số tác dụng phụ khá nghiêm trọng bao gồm run rẩy, lo âu, đau ngực, đau bụng, chóng mặt, mất ngủ, co giật và thậm chí là các cơn đau tim.

Chỉ bởi vì chúng quá sẵn có trên thị trường và có vẻ vô tội nhưng không có nghĩa rằng chúng không thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe! Chính vì vậy, các bạn nên hạn chế tối đa sử dụng đồ uống tăng lực.

‘ Uống nước cũng là một cách tự nhiên giúp bổ sung năng lượng. (Ảnh minh họa)

4. Tâm trạng thay đổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ caffeine kích thích bị suy giảm nồng độ serotonin.

Serotonin được biết đến như là một chất dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác tốt. Do vậy, sự suy giảm serotonin có liên quan đến tâm trạng không ổn định, lo âu và trầm cảm.

5. Tạo gánh nặng cho các bộ phận trong cơ thể

Một mối nguy hiểm khác của đồ uống tăng lực là chúng có thể trở thành gánh nặng cho các bộ phận bên trong cơ thể. Não, gan, hệ tiêu hóa, thận và tim đều phải hoạt động như thể bạn đang trong một cuộc chiến và cuối cùng bị rơi vào tình trạng kiệt quệ!

6. Chứng mất ng

Trong khi bạn có thể cảm thấy cơ thể tràn đầy sinh lực vào ban ngày khi sử dụng đồ uống tăng lực thì ban đêm bạn sẽ thấy chúng không tuyệt vời như bạn tưởng.

Đồ uống tăng lực có thể làm cho giấc ngủ của bạn không được sâu và thoải mái. Vì thế, hãy ngưng sử dụng chúng và bổ sung năng lượng tự nhiên thông qua những biện pháp an toàn như tập thể dục, ăn thực phẩm lành mạnh và uống nhiều nước!

7. Chi phí

Nếu bạn có thói quen sử dụng đồ uống tăng lực, chúng sẽ ngốn của bạn một chi phí khá cao nhưng không có ích lợi gì cho sức khỏe. Vậy thì đây có phải là một lý do chính đáng để bạn điều chỉnh thói quen này hay không?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước