7 thói quen làm đẹp nên thử

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 19/08/2013 14:45 GMT+7

 Bạn thường quên dưỡng ẩm da hàng ngày, lười tẩy trang mỗi khi về nhà quá muộn…Đó là những thói quen có hại cho sắc đẹp của bạn. Hãy thử nghiệm 7 lời khuyên sau đây, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện đáng kể.

1. Tẩy tế bào chết toàn thân

Tẩy tế bào chết là một trong những thói quen làm đẹp cơ bản ai cũng biết, nhưng rất ít người thực hiện. Đó liệu có phải là một nỗ lực lớn? Không hẳn như vậy nếu bạn có sự chuẩn bị tốt.

Hãy để một chiếc găng chuyên dụng và kem tẩy da chết trong phòng tắm của bạn. Nếu việc đó khiến bạn không thấy phiền hà, bạn sẽ làm thường xuyên hơn! Chỉ cần nhớ rằng mỗi khi quên tẩy tế bào chết là bạn đang bôi kem và lotion cho lớp da chết cho dù mỹ phẩm đó đắt tiền đến đâu chăng nữa.

2. Dưỡng da với dầu dừa

Trước kia, dầu dừa từng là một loại sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng. Mặc dù vậy, đây chắc chắn là một thứ mà bạn cần phải có trong phòng tắm của bạn.

Cách sử dụng phổ biến nhất là bôi dầu dừa khắp người sau khi tắm và vỗ nhẹ cho khô. Bôi thêm một chút nữa cho những vùng da khô đặc biệt như đầu gối, gót chân hoặc bàn chân.

3. Mang theo Vaseline

Có nhiều cuộc tranh luận lớn về việc liệu vaseline thực sự nuôi dưỡng da hay chỉ tạo ra một rào cản làm cho da cảm thấy như được dưỡng ẩm.

‘ Nhưng dù sao thì việc luôn mang theo vaseline bên mình vẫn là một ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp bạn nhanh chóng xử lý bất kỳ chỗ đau nào trên da trước khi lan rộng, nhất là vùng môi.

4. Lựa chọn mỹ phẩm có chứa tinh chất oải hương cho giấc ngủ ngon

Hoa oải hương thực sự giúp bạn thư giãn và ngủ ngon. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa tắm hay kem dưỡng da có chứa tinh chất oải hương để có giấc ngủ tự nhiên chất lượng và sự sảng khoái, thư giãn vào sáng hôm sau.

5. Xử lý tóc cứng và rối

Đừng vứt bỏ những chiếc áo thun cũ mà sử dụng chúng để phòng ngừa những sợi tóc khô cứng và giữ cho tóc bóng mượt. Sau khi đã gội sạch, hãy lau khô tóc bằng chiếc áo cũ thay vì một chiếc khăn bông.

Tuy nhiên, bạn không nên chà xát quá mạnh vì nó có thể làm chẻ các sợi tóc. Bạn sẽ nhận thấy chiếc áo có tác dụng giúp tóc bớt rối và mềm mại hơn.

6. Sử dụng kem dưỡng thể

Thay vì bôi kem dưỡng thể 1 lần/tuần hoặc bất cứ khi nào nhớ ra, bạn nên thử thực hiện mỗi ngày. Bôi kem dưỡng từ đầu đến chân và bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên sáng sủa, rạng rỡ hơn.

7. Dành thời gian cho bản thân

Một trong những thói quen làm đẹp bị xem nhẹ nhất là dành thời gian cho bản thân. Mỗi ngày, bạn nên ở một mình ít nhất 20 phút. Bạn cần ép mình phải thực hiện. Ban đầu, việc đó có thể không dễ nhưng nó sẽ sớm trở thành thói quen.

Nghe nhạc, ngồi thiền, nằm thư giãn trên sofa, đi bộ… bất cứ điều gì chỉ dành riêng cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy thể chất và tinh thần tốt hơn rất nhiều.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước