7 tuyệt chiêu cho quầng thâm dưới mắt

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 07:00 GMT+7

 Việc đối phó với quầng thâm dưới mắt là một trở ngại nhưng không phải không thực hiện được. Một số cách khắc phục dưới đây sẽ có ích cho bạn.

1. Ngủ đủ giấc

Khi đang phải tìm cách đối phó với quầng thâm và bọng mắt, điều cuối cùng bạn nên làm là đừng tiết kiệm giấc ngủ.

Thiếu ngủ làm cho da của chúng ta trông mệt mỏi, xỉn màu và nhợt nhạt - yếu tố khiến các mạch máu hiển hiện rõ hơn. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì giấc ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

2. Bảo vệ

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da trước ánh mặt trời để ngăn chặn nếp nhăn, nhưng thực sự bạn cần làm những gì?

Bôi kem chống nắng, đội mũ, đeo kính râm thực sự có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố dưới mắt và tránh hình thành vùng da đậm màu hơn.

3. Cắt giảm chất kích thích

Quầng thâm quanh mắt thường bắt nguồn từ việc dùng quá nhiều một loại chất kích thích như cà phê hoặc rượu.

Chúng ta cần cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo hoặc cần một thức uống để thư giãn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngăn chặn hoặc không làm trầm trọng thêm các quầng thâm dưới mắt thì chắc chắn bạn cần cắt giảm chúng càng nhiều càng tốt.

4. Kê cao đầu khi ngủ

Đôi khi quầng thâm mà chúng ta nhìn thấy dưới mắt là kết quả của sự tích tụ các chất lỏng. Tư thế nằm ngửa khi ngủ có thể khuyến khích sự tích tụ chất lỏng và giãn nở tĩnh mạch cho vùng da quanh mắt trở nên tối hơn. Vậy để tránh điều này, bạn nên kê cao đầu khi ngủ.

5. Bổ sung vitamin

Vitamin không chỉ dành riêng cho trẻ em và người già, chúng cần thiết cho bất kỳ lứa tuổi nào! Đôi khi, tình trạng thiếu một số vitamin và dưỡng chất được thể hiện qua sắc thái làn da.

Nếu bạn cảm thấy chế độ ăn uống của mình thiếu vitamin, hãy thử bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày và kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh hơn trong chế độ ăn uống của mình.

6. Xét nghiệm

Một số thói quen hàng ngày của chúng ta có thể là nguyên nhân của quầng thâm và bọng mắt. Thế nhưng, đôi khi nó là do di truyền (nếu nhà bạn có nhiều người bị quầng thâm giống bạn) hoặc phản ứng dị ứng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về các kiểu dị ứng thực phẩm hoặc môi trường để xem đó có phải là nguyên nhân chính hay không.

7. Ngưng hút thuốc

Nếu bạn cần thêm một lý do thuyết phục nữa thì bỏ thuốc lá chính là cách cứu làn da của bạn. Hút thuốc làm cho da mỏng hơn, nhợt nhạt và lão hóa sớm! Tất nhiên việc bỏ thuốc không dễ nhưng nếu quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ làm được.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước