8 cách kết hợp họa tiết trong thời trang

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:00 GMT+7

 Việc kết hợp họa tiết và chất liệu vì mục đích thời trang rất thú vị nhưng nó có thể là một việc rủi ro nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang làm! Dưới đây là một số lời khuyên cơ bản để mix đồ trong trường hợp bạn đã sẵn sàng trải nghiệm!

1. Cùng tông màu

Đây là điều quan trọng nhất khi kết hợp trang phục. Bạn có thể sử dụng các màu sắc tương phản, miễn là các họa tiết in có màu sắc giống nhau.

‘ Sự tương phản trong thời trang luôn luôn mang lại sự lôi cuốn, nhưng khi kết hợp họa tiết, bạn cần giữ lại một chút cơ bản để không làm rối mắt người đối diện.

2. Phá cách một chút

‘ Khi pha lẫn họa tiết trong trang phục, điều quan trọng cần nhớ là không chọn tất cả từ quần áo đến phụ kiện đều là hình in. Hãy phá cách một chút với một vài chất liệu khác. Bởi lẽ, quá nhiều hoa văn trong một bộ trang phục sẽ thể hiện sự thiếu tinh tế của người mặc!


3. Họa tiết in trung lập

‘ Những họa tiết trung lập sẽ trở nên tuyệt vời khi bạn muốn có một chút táo bạo trong thời trang nhưng vẫn cần phải giữ ở mức thanh lịch.


4. Không kết hợp quá nhiều

‘ Tránh kẻ sọc từ đầu đến chân hoặc chấm bi trên áo, giày dép và dây buộc tóc. Việc kết hợp các phong cách tương tự của họa tiết trong một bộ trang phục không sai nhưng chỉ khi ở mức độ vừa phải và tỷ lệ họa tiết khác nhau. Ví dụ, một chiếc áo thun sọc nhỏ sẽ ổn khi đi cùng túi xách sọc lớn, miễn là màu sắc không xung đột.


5. Chọn họa tiết không cạnh tranh

‘ Một nguyên tắc nhỏ để kết hợp họa tiết trong thời trang là không bao giờ cho phép các mẫu in ấy cạnh tranh với nhau! Kẻ ô vuông không nên mặc cùng với hình hoa lớn. Bạn nên chọn một họa tiết nhỏ và tinh tế hơn loại họa tiết còn lại. Do vậy, thường người ta chỉ kết hợp 2 mẫu họa tiết trong một bộ trang phục mà thôi.


6. Đừng quên để ý chất liệu

‘ Nếu bạn không dám kết hợp họa tiết ngay lập tức, hãy bắt đầu với một kiểu họa tiết và kết cấu của chất liệu trang phục.


Ví dụ, bạn có thể mặc áo len sọc to với legging giả da hay đi giày cao gót ánh kim loại khi mặc váy kẻ sọc. Lời khuyên cho bạn là hãy cho phép mình táo bạo, dũng cảm một chút và không giới hạn bản thân!

7. Tinh tế

‘ Đôi khi sự tinh tế là cách tốt nhất để kết hợp các họa tiết trong thời trang! Chiếc khăn in hoa, áo thun màu và váy chấm bi nhỏ là một ví dụ điển hình của sự kết hợp tinh tế. Hoặc giày bệt da báo đi cùng dây buộc tóc kẻ sọc cũng sẽ rất dễ thương và tinh tế, miễn là phần còn lại của trang phục hòa hợp với nhau.


8. Tăng kích cỡ họa tiết

‘ Một số người yêu thích kiểu kết hợp trang phục có 1 họa tiết kích thước lớn và 1 họa tiết nhỏ tinh tế. Ví như váy hoặc skinny jeans với hình hoa to và áo len chấm bi nhỏ là một ví dụ tuyệt vời về sự cân bằng họa tiết. Còn sọc nhỏ mix với chấm bi to cũng có thể mang lại sự thú vị cho bộ quần áo của bạn.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước