8 công dụng tuyệt vời của Vaseline

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 11/06/2013 07:00 GMT+7

 Vaseline được biết đến với vô số tác dụng làm đẹp, chăm sóc da và khắc phục một số vấn đề rắc rối khác trong việc nội trợ.

1. Dưỡng ẩm môi và bàn tay

Vaseline có khả năng mang lại độ ẩm mà không tạo sự bóng nhờn. Vì thế, nó được dùng để dưỡng ẩm môi, đồng thời làm mềm khuỷu tay, đầu gối và gót chân trong mùa đông rất hiệu quả.

2. Tránh trầy da/phát ban

Nếu hay bị trầy xước da hoặc mẩn đỏ trong mùa hè, hãy bôi Vaseline ở nơi dễ bị cọ xát để tránh xước hoặc kích ứng.

3. Giúp nước hoa giữ mùi lâu hơn

Đây là một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả của Vaseline. Để nước hoa lưu mùi thơm lâu hơn trên cơ thể, bạn chỉ cần bôi một chút Vaseline trên cổ tay hoặc cổ trước khi xịt nước hoa.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể trộn muối biển và Vaseline để tẩy tế bào chết hiệu quả tương tự như những lọ muối tắm đắt tiền.

5. Tẩy trang

Không có sẵn kem tẩy trang hay khăn ướt ư? Đừng vội lo lắng. Chỉ cần một tờ khăn giấy nhỏ và chút Vaseline là bạn đã tẩy sạch eyeliner hoặc bóng mắt ánh đồng. Thêm nữa, Vaseline có tác dụng tẩy trang rất tốt. Vì vậy, bạn luôn mang theo trong túi xách để tiện sử dụng khi cần.

6. Phòng ngừa dính nắp lọ sơn móng tay

Nắp lọ sơn móng tay bị dính và khó mở là vấn đề thường gặp. Một cách giải quyết nhanh chóng là bôi một ít Vaseline vào cổ chai để nắp xoay dễ dàng hơn. Phương pháp này có thể được áp dụng với nhiều việc vặt khác trong nhà như cửa sổ khó mở hoặc thanh kéo rèm không trơn tru.

7. Làm đẹp tóc

Phụ nữ luôn tìm cách để làm cho mái tóc sáng và bóng đẹp hơn. Vaseline có thể giúp các bạn đạt được mong muốn đó bằng cách xoa đều một chút Vaseline lên lòng bàn tay và bôi lên tóc. Ngoài ra, Vaseline cũng là một giải pháp khắc phục tóc chẻ ngọn.

8. Loại bỏ vết bẩn

Vaseline có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ vết bẩn trên quần áo hay vết sơn đã khô. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy Vaseline có thể tạo ra các vết bẩn của riêng nó, nhưng sẽ chúng được làm sạch chỉ với một chút xà phòng hoặc nước rửa bát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước