8 điểm cần nhớ khi lựa chọn chế độ ăn kiêng

N.M (Theo AWT)-Thứ hai, ngày 20/08/2012 11:35 GMT+7

Lựa chọn một chế độ ăn kiêng có thể là một việc phức tạp. Khi xem xét làm thế nào để chọn được một chế độ ăn uống phù hợp, có rất nhiều điểm quan trọng bạn cần ghi nhớ.

Lựa chọn một chế độ ăn kiêng có thể là một việc phức tạp và khó hiểu. Chỉ cần nhìn vào hàng trăm cuốn sách nói về ăn kiêng trong các hiệu sách sẽ thấy được điều đó! Khi xem xét làm thế nào để chọn được một chế độ ăn uống phù hợp, có rất nhiều điểm quan trọng bạn cần ghi nhớ. Bạn cần có sư lựa chọn thông minh và không bị ám ảnh bởi việc giảm cân bằng mọi giá. Sau đây là một số lời khuyên dành cho bạn.


1. Dinh dưỡng

Điều này có lẽ là điểm quan trọng nhất cần ghi nhớ khi lựa chọn một chế độ ăn. Cân bằng dinh dưỡng là rất cần thiết. Thế nên, bạn cần tính đến những thứ trong tất cả các nhóm thực phẩm được khuyên dùng hàng ngày và đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Đừng tước đi khỏi cơ thể của bạn bất cứ thứ gì mà nó cần.

2. Người nổi tiếng được trả tiền cho việc giảm cân

Giờ đây, độc giả đã rất thông minh khi lựa chọn những thứ cần đọc, nhưng ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng có thể là rất thuyết phục. Những thành công về quá trình giảm cân của họ được bán trên thị trường có khi tinh tế nhưng có khi lại quá phóng đại. Đọc xem làm thế nào một nữ diễn viên giảm được 10kg! Cô ấy nhìn không mấy khác biệt! Hãy nhớ điều này: cô ấy được trả tiền để đẩy mạnh quảng bá chế độ ăn kiêng có tác dụng với việc giảm cân của cô ấy.

3. Nó có thực sự cần thiết?

Một điểm quan trọng khi lựa chọn một chế độ ăn uống là tự hỏi mình những câu dưới đây: Bạn có thực sự cần đến chế độ ăn kiêng? Chúng ta bị tấn công bằng những hình ảnh “lý tưởng” và thậm chí nhiều cô gái còn rất trẻ cũng mê mải với thông điệp “Gầy là đẹp”. Việc giảm cân chỉ cần thiết nếu vì lý do sức khỏe chứ nó không phù hợp với một hình ảnh lý tưởng nhưng không đẹp trong cuộc sống bình thường.
4. Chi phí

Nếu bạn đủ giàu có, một kế hoạch ăn kiêng bao gồm những bữa ăn chuẩn về lượng và chất được cung cấp bởi một đơn vị có chuyên môn đảm nhận có thể khá lý tưởng, đặc biệt là nếu bạn khó tuân theo tính nghiêm túc của chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thể đủ khả năng chi trả cho một dịch vụ như vậy. Hãy chọn một chế độ ăn uống phù hợp với ngân sách của bạn chứ không cần thiết phải mua rất nhiều các thành phần đắt tiền vượt ngoài khả năng tài chính hiện tại của bạn.

5. Nhiều thứ không hiệu quả

Có một điểm thường thấy là chế độ ăn kiêng là một thứ khó phù hợp với tất cả mọi người. Nếu chế độ ăn giảm cân đó có hiệu quả sẽ không có nhiều sách về vấn đề này được bán ra, bởi vì phụ nữ sẽ không thử một chế độ mới ngay sau khi cách cũ không hiệu quả! Vì vậy, hãy nhớ rằng hầu hết các chế độ ăn kiêng không mang lại hiệu quả tuyệt vời như bạn nghĩ mà cần kết hợp nhiều yếu tố nữa.

6. Điều kiện sức khỏe

Trước khi bắt tay vào một chương trình giảm cân, bạn luôn luôn nên kiểm tra sức khỏe. Các nhà chuyên môn không chỉ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về ăn uống lành mạnh mà họ còn xem xét thêm bạn có gặp trục trặc nào về sức khỏe nữa hay không. Một điều đáng lưu ý ở đây là không áp dụng chế độ ăn kiêng khi đang mang thai! Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và không lo lắng về việc giảm cân.

7. Yếu tố buồn chán

Điểm này thường bị bỏ qua khi xem xét lựa chọn một chế độ ăn kiêng. Nếu bạn chọn một chế độ ăn nghèo nàn, không hấp dẫn và ăn kiểu miễn cưỡng, bạn sẽ rất nhanh chán. Nếu bạn yêu thích các món tráng miệng, bạn nên sưu tập nhiều công thức chế biến có hàm lượng calo thấp hoặc bạn có thể gia giảm nguyên vật liệu cho các món ăn yêu thích của bạn.

8. Lối sống

Lối sống của bạn là một yếu tố quan trọng cần ghi nhớ khi lựa chọn một chế độ ăn. Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc kỹ năng nấu nướng, hãy tránh chế độ ăn uống cần chuẩn bị nhiều và công chế biến. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một trong những chế độ ăn cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu dinh dưỡng của bạn.


Việc lựa chọn một chế độ ăn uống hợp lý có thể khó khăn, nhưng nó xứng đáng để bạn mất thời gian tìm thấy được một cái đúng để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Tránh bất cứ điều gì thúc đẩy giảm cân nhanh chóng, vì làm như thế sẽ không có hiệu quả lâu dài (có thể là trọng lượng sẽ trở lại như cũ khi bạn ngừng ăn kiêng).

Tin bài liên quan:

8 loại thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước