8 liệu pháp cho da mỗi sáng

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 07/05/2013 13:06 GMT+7

 Những lời khuyên chăm sóc da buổi sáng có thể giúp làn da của bạn trông tươi tắn, có sức sống và sẵn sàng cho một ngày mới. Chăm sóc da vào buổi sáng hay buổi tối đều quan trọng như nhau, nên bạn cần lưu ý!

1. Rửa mặt

Lời khuyên chăm sóc da buổi sáng lại bắt đầu bằng việc loại bỏ tất cả lớp trang điểm của bạn trước khi đi ngủ! Ngay cả khi không trang điểm thì làm sạch mặt vẫn cần thiết bởi vì làn da của bạn trong ngày sẽ có bụi bẩn và bã nhờn.

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn chỉ cần rửa mặt 1 lần trong ngày là đủ. Nếu thức dậy với làn da khô, da mất nước, bạn có thể cần một loại kem dưỡng ẩm khác nhau vào ban đêm.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để “đánh thức” làn da của bạn và mang lại cảm giác mềm mại và mịn màng.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại da của bạn mà tẩy tế bào chết vào buổi sáng có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, hãy tìm một loại kem tẩy tế bào chết dưỡng ẩm và thực hiện cách quãng 1-2 tuần hoặc bất cứ khi nào bạn thấy thuận tiện.

3. Toner

Nhiều người bỏ qua việc sử dụng toner trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tôi biết nó có thể tùy thuộc vào từng loại da nhưng toner có tác dụng cân bằng da và giúp da hấp thu kem dưỡng ẩm tốt hơn.

Nếu bạn quyết định sử dụng toner, hãy tìm kiếm những loại không chứa cồn và phù hợp với làn của bạn. Bạn chỉ cần cho một ít toner ra miếng bông và bôi đều lên cả mặt và cổ.

4. Dưỡng ẩm

Bước chăm sóc da buổi sáng tiếp theo của bạn là dưỡng ẩm! Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm tác động sâu cho ban đêm và công thức nhẹ cho ban ngày.

Nếu bạn có thể, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có tính năng chống nắng để không phải thêm một bước bôi kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm da. Nếu muốn tiết kiệm nhiều thời gian hơn nữa, bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm có màu hoặc kem BB có khả năng chống nắng.

5. Giảm tình trạng mắt sưng húp

Nếu thức dậy với đôi mắt sưng húp hoặc muốn giúp đôi mắt mệt mỏi trông tỉnh táo hơn, bạn nên đặt kem dưỡng mắt hoặc túi trà lọc (trà đen hoặc trà hoa cúc) vào tủ lạnh khoảng một vài phút để làm mát. Sau đó, bôi kem hay đặt túi trà lên mí mắt một lát, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6. Uống nước

‘ Uống một cốc nước vào buổi sáng rất tốt cho hệ tiêu hóa, “đánh thức” bạn và cơ thể bạn thực sự cần nó sau 7-8 tiếng không uống bất cứ thứ gì.


Bên cạnh đó, nước uống cũng giúp duy trì độ ẩm cho làn da của bạn và cung cấp thêm năng lượng cho ngày mới. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn uống nước thường xuyên trong ngày để có nhiều lợi ích!

7. Vận động

Nếu có thời gian vào buổi sáng, bạn nên thực hiện vài động tác thân thể, đi bộ hoặc tập yoga. Làm như vậy có thể giúp máu lưu thông, giảm quầng thâm quanh mắt và giúp bạn nhìn săn chắc hơn.

Nếu bạn vẫn thường xuyên vận động vào buổi sáng, bạn đã đi đúng hướng! Một lợi ích tuyệt vời nữa của nó là giúp bạn tỉnh táo hơn và tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể!

8. Bảo vệ

Lời khuyên cuối cùng cho chăm sóc da vào buổi sáng là bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV.

Theo các bác sĩ da liễu, ánh nắng mặt trời là một trong số các nguyên nhân gây lão hóa cho da. Nhưng chúng ta có thể ngăn chặn được ánh nắng mặt trời, do đó, bạn không nên ra ngoài mà không sử dụng kem chống nắng! Ngoài ra, hiệu qảu bảo vệ da sẽ cao hơn nếu bạn dùng son có chứa kem chống nắng.

Tôi biết có rất nhiều lời khuyên chăm sóc da hàng ngày nhưng để duy trì đều đặn có thể khó cho những người bận rộn. Tuy vậy, bạn nên thực hiện đầy đủ những bước cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng mỗi ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước