8 lời khuyên khi đi shopping cùng trẻ

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 11:05 GMT+7

 Nếu bạn là một người mẹ, những lời khuyên cho việc đi mua sắm với trẻ em sẽ vô cùng có ích. Hầu hết các bà mẹ sẽ nói với bạn rằng shopping cùng bọn trẻ nhiều khi rất ức chế nhưng có nhiều cách để làm cho nó trở nên dễ chịu hơn.

1. Biết rõ khi nào đi

Nếu bạn luôn phải đối phó với bọn trẻ trong các lần đi mua sắm thì đây là một trong những lời khuyên quan trọng nhất: Đó là chọn đúng thời điểm!

Thường thì cuối tuần và buổi tối, tại các siêu thị và cửa hàng có thể sẽ đông hơn. Vậy nên, nếu bạn có thể đi vào buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Những chỗ đông người không bao giờ là nơi thích hợp để bạn mắng mỏ, quát tháo bọn trẻ.

2. Đáp ứng trước những nhu cầu cơ bản

Một cách dễ dàng để bé yêu của bạn không cáu kỉnh hay khó chịu trong khi bạn shopping là đảm bảo bé được ăn và có một giấc ngủ ngắn ngon lành trước khi bạn đi ra khỏi cửa.

Thông thường, một đứa trẻ bị đói hoặc buồn ngủ có thể cản trở công việc của mẹ. Tối thiểu bạn nên cố gắng cho bé ăn nhẹ trên đường đến cửa hàng nếu không có thời gian cho chúng ăn trưa.

3. Làm cho chúng thấy thích thú khi mua sắm

Một cách để bạn có thể giúp bé cảm thấy bận rộn và yên tĩnh trong khi bạn mua sắm là mang theo một túi đựng đồ yêu thích của con như các món đồ chơi yêu thích, một vài cuốn sách nhỏ hoặc những thứ bạn biết chắc sẽ thu hút sự chú ý của bé.

Điều này hiệu quả cho bất kỳ chuyến đi mua sắm nào, vì vậy nếu đang có kế hoạch shopping, bạn nên thử nghiệm! Bạn thậm chí có thể cho đồ của bé vào nhiều túi nhỏ khác nhau và để trong một chiếc túi lớn phòng khi bé chán chán túi này, bạn sẽ có túi khác để dỗ trẻ.

4. Khi shopping với trẻ lớn hơn…

Đi mua sắm với trẻ lớn đôi khi khó khăn hơn vì bạn không thể cho chúng vào xe đẩy hàng. Vậy giải pháp là gì? Hãy để chúng giúp bạn mua sắm!

‘ Bạn nên cung cấp cho con một số thứ cần mua và nhờ chúng nhặt vào giỏ hàng hay xe đẩy khi nhìn thấy. Hãy biến buổi mua sắm thành một cuộc thi giữa hai mẹ con để bé cảm thấy phấn khích hơn.


5. Tránh những khu vực hàng hóa hấp dẫn trẻ

Các bà mẹ nên nhớ, tất cả các loại bánh kẹo và đồ chơi không bao giờ thoát khỏi con mắt của trẻ nhỏ! Vậy nên để tránh những phiền toái hay mè nheo đòi mua, bạn nên tránh xa những khu vực hàng hóa đó.

6. Hứa thưởng

Từ trước đến nay, không có gì hiệu quả hơn việc hứa thưởng cho trẻ nếu chúng hành xử tốt. Phần thưởng có thể là một bữa ăn kem, một món đồ chơi mới, một chuyến đến chơi nhà một người bạn hay một cái gì đó khác mà bạn biết sẽ là niềm vui với bọn trẻ.

Điều quan trọng là bạn cần thực hiện đúng lời hứa. Nếu con làm tốt sẽ thưởng, nếu không thì thôi. Có như vậy, trong các lần sau, phương pháp này mới có hiệu lực.

7. Ghi nhớ những giới hạn

Khi nói đến việc mua sắm với trẻ em, các bà mẹ cũng như trẻ em có thể mất rất nhiều thời gian. Hãy nhận thức rõ giới hạn! Nếu bạn nói với con về một khoảng thời gian cho phép hoặc nếu bạn đã hết tiền để mua thêm thì đó là thời điểm nên về nhà và shopping tiếp trong lần khác!

8. Hãy nói “Không”

Đôi khi, bạn thấy khó từ chối bé, đặc biệt là khi biết con đã thích một món đồ gì đó đã lâu hoặc nếu bạn thấy mệt mỏi khi phải đối phó với sự nài nỉ của con. Hãy nhớ rằng đó chính là lúc để nói “Không”.

Bạn cần kiên định và hành xử phù hợp nhưng với sự yêu thương và ân cần. Bởi vì, sự giận dữ sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp cho bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước