8 mẹo cải thiện móng tay yếu

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 25/04/2013 06:30 GMT+7

Thật khó chịu khi bạn muốn nuôi móng tay dài để sơn vẽ, trang trí nhưng không thể đạt được độ dài phù hợp. Để giúp bạn khắc phục tình trạng này, các bạn cùng tham khảo một số mẹo sau.

1. Kem bôi tay

Kem tay là một cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Lý tưởng nhất là bạn nên xoa kem vào móng tay của bạn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay.

2. Bảo vệ

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất để cải thiện móng tay yếu là cần bảo vệ chúng. Vì vậy, bạn nên luôn luôn đeo găng tay khi làm việc nhà hay khi ra ngoài trong thời tiết lạnh. Bạn nên bôi kem tay trước khi đeo găng tay cao su. Sức nóng sẽ giúp kem được hấp thụ và găng tay sẽ bảo vệ bàn tay của bạn.

3. Không sử dụng móng taynhư một loại công cụ

Chúng ta chắc chắn đã từng làm điều này: dùng móng tay để cạo nhãn sản phẩm. Hành động đó sẽ không giúp cải thiện tình hình, đặc biệt là nếu móng tay của bạn dễ bị bóc tách. Không bao giờ sử dụng móng tay của bạn như công cụ là một bí quyết giúp bạn bảo vệ móng tay khỏi bị hư hại.

4. Kỹ thuật cắt tỉa móng

‘ Cắt tỉa móng đúng cách sẽ góp phần cải thiện tình trạng móng tay yếu. (Ảnh minh họa)


Một yếu tố giúp cải thiện móng tay yếu là sử dụng các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, bạn nên dùng bàn giũa bằng đá nhám (tuyệt đối không dùng bàn giũa kim loại) để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, bạn nên tránh giũa mặt trên của móng.

5. Tránh rửa tay quá nhiều

Rửa tay thường xuyên sẽ không giúp ích cho móng tay của bạn. Tránh rửa tay quá nhiều và nhớ bôi kem tay sau đó. Nếu công việc của bạn liên quan đến việc phải thao tác trong môi trường nước, hãy nhớ sử dụng găng để bảo vệ tay và móng tay của bạn.

6. Chất làm cứng móng tay

Một số sản phẩm trên thị trường có tác dụng giúp móng tay khỏe hơn, vì vậy, bạn nên thử sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn lựa, bạn cần tránh các sản phẩm có formaldehyde, một hóa chất có thể khiến tình trạng móng yếu của bạn càng tồi tệ hơn.

7. Bổ sung dưỡng chất

Nuôi dưỡng móng tay của bạn từ bên trong cũng như bên ngoài có thể mang lại hiệu quả. Tương tự như việc thử các mẹo khác để cải thiện móng tay yếu, bạn có thể nghĩ tới việc bổ sung dưỡng chất có lợi cho móng tay. Và một trong số các chất đó là biotin.

8. Hạn chế dùng dung dịch tẩy sơn móng

Dung dịch tẩy sơn móng tay là một dạng hóa chất mạnh. Do đó, tốt nhất bạn không nên sử dụng quá thường xuyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước