Ăn cà chua tránh chứng trầm cảm?

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 12:13 GMT+7

 Nếu bạn từng bị cảm giác nản lòng và bi quan thì điều tốt nhất nên làm vượt qua trạng thái của tâm lý đó là ăn cà chua một vài lần mỗi tuần.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ sức khỏe tâm thần và thói quen ăn uống của gần 1.000 đàn ông và phụ nữ tuổi từ 70 tuổi trở lên.

Họ nhận thấy rằng trong số những người ăn cà chua 2-6 lần mỗi tuần có đến 46% ít phải chịu đựng trạng thái chán nản hơn những người ăn loại trái cây màu đỏ này ít hơn 1 lần/tuần.

Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Trung Quốc và Nhật Bản dưới sự dẫn đầu bởi Kaijun Niu đến từ Đại học Y khoa Thiên Tân của Trung Quốc, muốn kiểm chứng các báo cáo sơ bộ cho rằng lycopene cũng có tác dụng cải thiện tâm lý cũng như sức khỏe thể chất bằng cách giảm tốc độ lão hóa hoặc gây tổn hại cho các tế bào não khỏe mạnh.

Thế nhưng, kết quả đưa ra là các loại trái cây và rau củ khác không có lợi ích tương tự.

Theo tờ Daily Mail, ăn bắp cải, cà rốt, hành tây và bí ngô dường như có ít hoặc không ảnh hưởng đến tâm lý của con người.

Qua khảo sát, có khoảng 20% đối tượng bị trầm cảm tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ với tỷ lệ ở nữ giới cao hơn nam giới. Những người lớn tuổi có nguy cơ cao bởi sự tác động đến tâm lý của tình trạng suy giảm sức khỏe, nỗi đau mất mát người thân và sự cô đơn.

Trải qua quá trình kiểm chứng, người ta nhận thấy cà chua rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene (được thể hiện bằng màu đỏ đậm) và có khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và đau tim.

Theo thống kê, người Anh tiêu thụ khoảng nửa triệu tấn cà chua mỗi năm - tương đương với gần 9kg mỗi người trong một năm. Tuy nhiên, con số này vẫn còn ít hơn nhiều so với một số quốc gia Địa Trung Hải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước