Ăn côn trùng - Xu hướng trải nghiệm mới của người Anh

VTV-Thứ ba, ngày 20/08/2013 06:00 GMT+7

 Người Anh thường được biết đến với tính bảo thủ truyền thống của mình, đặc biệt là trong ăn uống. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi. Người dân xứ sở sương mù ngày càng cởi mở hơn với những món ăn mà chỉ vài năm trước đây có lẽ họ sẽ lắc đầu từ chối.

Một nhà hàng chuyên các món ăn từ côn trùng mới mở ở London thu hút sự chú ý của rất nhiều người qua đường. Thực đơn của nhà hàng rất phong phú như dế tẩm muối và giấm, sâu rán giòn, bánh mì kẹp thịt chim bồ câu, còn châu chấu nhúng sô cô la, kẹo tẩm kiến và bọ cạp được dành cho bữa điểm tâm... Và những cư dân địa phương cảm thấy rất hào hứng về những món ăn độc đáo này.

‘ Chị Lisa Summer chia sẻ: “Ngon hơn khoai tây chiên, có lẽ là tốt cho những đứa trẻ”.

Còn anh Justin Marsden cho biết: “Tôi đã thử mấy con sâu, chúng khá giòn. Những con sâu có nhiều vị hơn, nhưng tôi nghĩ bởi vì chúng có dính chút bụi. Dù vậy, giòn tan là từ miêu tả chính xác nhất”.

Mặc dù những món ăn làm từ côn trùng đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi khác trên thế giới, nhưng đối với người dân Anh, đây vẫn là một trải nghiệm mới mẻ. Nhận thức được vấn đề trên, công ty chuyên kiểm soát côn trùng dịch hại Rentokil đã mở một gian hàng phục vụ miễn phí đồ ăn côn trùng trong 1 ngày, nhằm nâng cao nhận thức về những tác hại của côn trùng, cùng với giá trị dinh dưỡng các nguồn thực phẩm được chế biến bằng các loại sinh vật này. Tuy nhiên, người ta sẽ tự hỏi liệu 1 ngày có thay đổi được những quan niệm bảo thủ của người Anh?

Chị Laura Valencia, một khách du lịch tham quan gian hàng cho biết: “Tôi không nghĩ mình sẽ ăn sống chúng, nhưng nếu qua chế biến côn trùng rất có lợi cho sức khỏe và chúng tôi nên thử loại thức ăn này nhiều hơn”.

Còn anh Alex Cave, một cư dân của thủ đô London thừa nhận: “Tôi nghĩ đã có một sự cởi mở hơn rất nhiều. Đây là một bước tiến lớn, có triển vọng”.

Theo báo cáo gần đây của tổ chức lương thực và nông nghiệp LHQ, việc ăn côn trùng có thể giúp tăng dinh dưỡng cho con người và giảm ô nhiễm. Và một thực tế hiện nay trên thế giới là đã có hơn 2 tỉ người ở các nước phát triển bổ sung chế độ ăn uống của mình bằng côn trùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước