Ấn tượng cuộc thi điêu khắc băng

Bích Vân-Thứ hai, ngày 09/01/2012 15:00 GMT+7

Những tác phẩm điêu khắc bằng băng tại Lễ hội Băng đăng quốc tế lần thứ 28 tại Trung Quốc không chỉ được trưng bày, các tác phẩm này còn tham gia vào cuộc thi điêu khắc để chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất.

26 tác phẩm điêu khắc tại Lễ hội Băng đăng quốc tế sẽ tham gia vào cuộc thi. Đây là những tác phẩm được chọn ra từ 28 đội đến từ 9 quốc gia.

Các đội thi có ba ngày để cạo sạch và đánh bóng các kiệt tác của mình. Có những tác phẩm có trọng lượng trên hai tấn được cắt từ bề mặt con sông băng Tùng Hoa của Cáp Nhĩ Tân. Người dân ở đây cho biết, băng từ con sông này rất đẹp, bởi nó được đánh bóng liên tục bằng dòng nước ở bên dưới, nhưng nó cũng rất dễ vỡ khi di chuyển.


Điêu khắc gia Wanchalern Sukseekao cho biết, ở Dubai, có những khối băng giả, nhưng ở Trung Quốc, băng quá lớn khiến việc thực hiện các tác phẩm rất khó khăn, vì nó nằm ngoài tưởng tượng.


Nhà vô địch của cuộc thi năm ngoái, nghệ sỹ Karlis Iie người Latvia cho biết, sức hấp dẫn của cuộc thi chính là nằm ở vật liệu. Và cái đẹp của tác phẩm chính là việc có thể nhìn xuyên qua tác phẩm, trông nó giống như là 3 chiều vậy, vì thế mà có rất nhiều ý tưởng sẽ được thực hiện.

Người thắng cuộc tại cuộc thi Lễ hội Băng đăng quốc tế sẽ nhận được giải thưởng 1.600 USD và một huy chương.


Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1963, đến nay Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân vẫn được duy trì hàng năm và ngày càng thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới.


Thời gian bế mạc lễ hội thường phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Lễ hội năm nay dự kiến sẽ kéo dài hơn một tháng. Ngoài chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước