Anh: Giá nhà cao, nhiều người chọn nhà thuyền để an cư

TCKD - Ảnh: Telegraph-Thứ ba, ngày 17/06/2014 11:36 GMT+7

Nhà thuyền đang là lựa chọn của số đông gia đình thu nhập thấp tại Anh.

Với cái giá khoảng 22 tỷ VND, bạn sẽ chỉ mua được một căn hộ trung tâm với diện tích vỏn vẹn 25m2 tại London. Và đó chính là lý do nhiều người thu nhập trung bình lựa chọn nhà thuyền để an cư.

Trong những năm qua, London luôn giữ vị trí là một trong những thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nhì thế giới. Với cái giá khoảng 22 tỷ VND, bạn sẽ chỉ mua được một căn hộ trung tâm với diện tích vỏn vẹn 25 m2. Việc giá nhà quá cao khiến một số người dân London thu nhập trung bình phải chuyển ra ở nhà thuyền trên hệ thống kênh rạch dọc ngang London để sống.

Những chiếc thuyền này vốn để vận chuyển hàng, nhưng giờ đây đã trở thành nơi trú ngụ của những người dân London thu nhập thấp. Khi giá một căn nhà 4 phòng ngủ ở Tây Nam London có giá gần 13 tỷ đồng thì giá ở trên một nhà thuyền chỉ có hơn 1 tỷ đồng.

Anh Rob Darcy, cư dân nhà thuyền cho biết: “Hai chúng tôi quyết định mua một con thuyền để ở. Cuộc sống trên thuyền cũng khá dễ chịu, nhưng mỗi chiếc thuyền ở đây chỉ được neo đậu miễn phí trong 2 tuần và sau đó phải dời đi”.

Cuộc sống trên thuyền không phải lúc nào cũng lãng mạn như mọi người nghĩ. Theo anh Dan Brown, một cư dân nhà thuyền khác, nếu máy phát của thuyền bị hỏng, bạn không sạc được máy điện thoại, không xem được tivi hay radio.

Ông Mike Willis, Cư dân nhà thuyền chia sẻ: “Khi xả toilet, chất thải sẽ đi xuống hầm chứa trong thuyền. Hầm chứa này được xả ra sông mỗi tháng, nhưng trời nóng mùi bốc lên khá khó chịu”.

Hiện tại số cư dân nhà thuyền đã lên tới 15.000 người trên khắp nước Anh. Với mức giá nhà trung bình đang là 2 triệu bảng mỗi căn, tức là khoảng 72 tỉ VND, có thể thấy, những người dân thu nhập thấp tại đây sẽ còn rất lâu mới có được mái nhà của riêng mình.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết sau đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước