Anh Quốc mở cửa siêu thị giá siêu rẻ cho người nghèo

TCTD-Thứ tư, ngày 11/12/2013 14:00 GMT+7

 Tại một số khu vực khó khăn tại Anh, nhiều siêu thị giá siêu rẻ được mở ra, tận dụng hàng thừa từ các siêu thị lớn với mục đích hỗ trợ và động viên người nghèo trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng như hiện nay.

Khi các chính sách thắt lưng buộc bụng đang diễn ra trên khắp nước Anh thì ở khu làng Goldthorpe tại Anh, những người dân nghèo ngày một nghèo hơn. Cửa hàng siêu thị cộng đồng được mở ra với hi vọng có thể hõ trợ những nhu cầu cấp thiết nhất, đặc biệt đối với những cá nhân hiện vẫn phải sống dựa trên nguồn cung cấp thực phẩm của các ngân hàng thực phẩm khẩn cấp. 500 người dân địa phương vừa được cung cấp chứng nhận thành viên chính thức cùng với khóa từ để vào siêu thị này.

‘ Ảnh minh họa

Bà Sarah Dunwell - Một doanh nhân hảo tâm chia sẻ: “Những cửa hàng này sử dụng số dư thực phẩm để hỗ trợ cộng đồng và những người được hưởng lợi nhiều nhất từ ý tưởng này sẽ là những cá nhân đang ở tình trạng nghèo đói khốn cùng”.

Bà Anita Miller - Người tiêu dùng cho biết: “Mọi người quanh đây không dư giả gì, bởi vậy những sản phẩm dành cho nhu cầu thiết yếu càng rẻ thì sẽ càng tốt”.

Ông Nigel Green ở vùng Goldthorpe là một trong số người được hưởng lợi từ điều này. Ông thậm chí từng phải cắt giảm chi phí bằng cách tự trồng lương thực.

Theo ông Nigel, giá cả tại siêu thị thực sự rất cao, kể cả những siêu thị bán lẻ lớn như Asda, Morrisons… nhưng mọi người vẫn phải tới mua.

Mùa đông này, cũng như nhiều người dân khác, ông Nigel buộc phải lựa chọn giữa việc trả tiền gas nấu ăn hay trả tiền điện sưởi ấm cho gia đình mình.

Ông Nigel nói: “Trung bình một tuần chúng tôi tiêu tốn hết 15 Bảng tiền điện và cũng mất khoản tương tự đối với tiền gas. Vì thế, thực sự tôi phải cân nhắc chọn lựa giữa 2 thứ này”.

Anh Quốc là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới, nhưng cứ 5 người tại Anh thì có 1 người sống dưới mức nghèo đói. Và những thời kì khó khăn này đòi hỏi những giải pháp sáng tạo.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước