Australia: Phổ biến lịch sử bằng trò chơi đánh trận giả

Anh Tuấn -Chủ nhật, ngày 06/04/2014 07:33 GMT+7

Hồ Burley Griffin ở Canberra, Australia.

Hình thức đánh trận giả hiện nay đang phổ biến trong những thú vui của giới trẻ hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới. Trong bài viết sau đây, chúng tôi muốn giới thiệu một trận đánh giả bên bờ hồ Burley Griffin ở Canberra, Australia để liên tưởng một chút không khí của những trận đánh thời cổ xưa.

Vũ khí bằng những vật liệu mềm và cao su là những thứ mà người tham gia đánh trận giả sử dụng để thi đấu với nhau. Tại đây, họ hóa trang thành các lãnh chúa, các hiệp sĩ và cướp biển và tái hiện lại các cuộc viễn chinh trong lịch sử, mặc dù, Australia là đất nước có ít truyền thống có những trận đánh giả hơn so với một số nước ở châu Âu. Quy tắc thi đấu rất đơn giản, họ được phép chém, đâm và đẩy nhưng không được đánh vào đầu.

Chị Amy Delaportas, người tham gia trận đánh giả chia sẻ: “Đây là trận đánh thời cổ xưa, mục đích là tạo ra các lớp tường chắn để bảo vệ mục tiêu và lãnh chúa của mình”.

Vài năm trở lại đây, thanh thiếu niên Australia lại quan tâm nhiều hơn tới vai trò của lịch sử và tham gia hào hứng hơn vào các trò chơi hành động. Những người tham gia sự kiện này không quan trọng việc thắng thua mà điều quan trọng là giá trị tinh thần khi được tham gia vào lễ hội này.

Trận đánh kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi. Những trận đánh giả như thế được lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình dài tập Trò chơi đế vương và bộ ba phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Thông qua những hoạt động như vậy, những người tham gia cũng muốn khích lệ giới trẻ quan tâm nhiều hơn tới lịch sử của đất nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước