Australia: Trồng hành tây trên... sa mạc

Ngọc Anh -Chủ nhật, ngày 22/12/2013 01:54 GMT+7

Vùng sa mạc khô cằn ở miền Trung Australia vốn không được biết đến là nơi sản xuất lương thực của nước này. Nhưng giờ đây, một công ty lương thực của Australia đang có kế hoạch đầy tham vọng biến vùng đất sa mạc khô cằn này thành một vùng chuyên canh trồng hành tây.

Trên vùng đất khô cằn của vùng sa mạc miền trung Australia, giờ đây những mầm xanh của sự sống đang trỗi dậy. Mặc dù, mùi hương của hành tây không mấy dễ chịu với nhiều người, song đối với những người nông dân của vùng đất khô cằn này thì giờ đây cây hành tây đang mang đến những điều tốt đẹp cho họ.

Những nông dân ở đây lần đầu tiên được thu hoạch những củ hành tây trên chính vùng đất của mình. Ước tính khoảng 1.500 tấn hành tây được thu hoạch và chuyển đến Bordertown, miền nam Australia trước khi được bày trên các kệ ở siêu thị.

‘ Vùng sa mạc này không lâu nữa sẽ là vùng chuyên canh hành tây. (Ảnh: VTV Online)


Ông Wayne Rowett - Nông dân vùng Nam Australia cho biết: “Lúc đầu, ý tưởng của chúng tôi mới chỉ là trồng thử nghiệm và cố gắng cung cấp hành tây cho các siêu thị nhằm giúp cho Australia không phải nhập khẩu hành tây”.

Ông Rowett đã làm việc với những nông dân trồng hành tây ở Hà Lan để tìm ra những hạt giống hành tây phù hợp với điều kiện khí hậu ở Australia. Sau đó, công ty của ông đã tiến hành trồng hành tây 10 tháng trong năm. Và nếu việc trồng thử nghiệm này thành công công ty sẽ trồng hành tây quanh năm và phát triển trên quy mô lớn.

Ông Richie Hayes - Một chủ đất nói: “Chúng tôi thấy việc trồng hành tây này tốt hơn nhiều so với việc chăn thả gia súc. Đây quả là một cơ hội tốt cho chúng tôi”.

Hiện một cơ hội mới đang mở ra cho những người nông dân ở vùng sa mạc khô cằn này đó là chuỗi siêu thị lớn Coles của Australia cam kết là họ sẽ ngừng nhập khẩu hành tây của Mỹ để tiêu thụ hành tây do nông dân trong nước trồng.

Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước