Bài trí phòng khách theo phong cách riêng (Phần 2)

KT-Thứ hai, ngày 23/04/2012 17:17 GMT+7

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn một kiểu trang trí thích hợp cho phòng khách thì những ý tưởng sau đây có thể giúp ích nhiều cho bạn.

Phong cách Kim – Cổ

Ngày nay, có không ít gia đình yêu thích vẻ đẹp của không gian mang màu sắc cổ điển nhưng không đi ngược lại với xu hướng chung. Do đó, sự kết hợp giữa việc trang trí nội thất bằng chất liệu gỗ mang phong cách cổ điển với điểm nhấn của những gam màu mang xu hướng hiện đại đang là xu hướng thịnh hành hiện nay.

Nếu như gia chủ đang đứng giữa hai sự lựa chọn là cổ điển hay hiện đại, thì gia chủ có thể chọn phong cách kim - cổ cho phòng khách nhà mình với những lưu ý sau:
Cách tạo không gian: Trước hết, hãy tạo cho phòng khách một bối cảnh chung thật đơn giản và hiện đại với những bức tường mang tông màu tự nhiên.
Chọn đồ nội thất: Căn phòng là sự kết hợp giữa đồ nội thất bằng chất liệu gỗ mang phong cách cổ điển với điểm nhấn của những màu sắc mang hơi hướng hiện đại. Sự kết hợp này tạo nên một căn phòng đơn giản và sang trọng.
Phong cách chiết trung
Phong cách chiết trung là sự tổng hòa của nhiều phong cách của nhiều thời kì khác nhau. Đặc trưng của phong cách này là cách bày trí bằng hoa văn và màu sắc. Với phong cách này, gia chủ sẽ được chiêm ngưỡng không gian tươi trẻ, sinh động và đa sắc màu ngay chính ngôi gia của mình mỗi ngày.

Vật liệu trang trí: Có thể dùng những bộ sưu tập đồ cổ, đồ nghệ thuật, những món quà tặng từ nhiều quốc gia khác nhau để trang trí cho phòng khách.
Màu sắc: Kết hợp đa dạng các gam màu.
Chọn đồ nội thất: Pha trộn kiểu dáng hay những đồ nội thất kết hợp nhiều nguồn gốc, kiểu dáng và thời kỳ.
Mỗi kiểu phòng khách tạo một cảm hứng riêng cho các gia đình. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính, các gia đình có thể chọn lựa cho nhà mình một không gian thật ưng ý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước