Bạn bắt đầu già khi 40 tuổi?

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 07:43 GMT+7

Ảnh minh họa

 Nhiều bạn bè của bạn chuẩn bị bước sang tuổi 40 và họ gần như phải đối mặt với một bước ngoặt quan trọng kèm theo nhiều thách thức mới. Thế nhưng, liệu 40 đã bị coi là già hay chưa? Chúng ta cùng xem những quan điểm sau.

“Tôi không cảm thấy tuổi 40 và không nhận thấy nó xuất hiện thế nào”.

“Đó thậm chí có thể là một điều tích cực về cảm giác và nhận thức”

“Tôi cảm thấy mọi việc đều ổn”.

“Vấn đề lớn là gì? Tôi không nhìn thấy bất cứ sự khác biệt nào so với khi tôi bước vào tuổi 30”.

Trên đây là ý kiến lạc quan của một số người khi bước sang 40 tuổi. Họ đang thực sự tận hưởng cuộc sống ở giai đoạn mà tuổi trẻ đã lùi lại phía sau cùng với những lo ngại về sự thay đổi của diện mạo.

Thế nhưng, có thể hình thức bên ngoài của họ không khác mấy so với 3 hoặc 5 năm trước nhưng những thay đổi vẫn sẽ xảy ra. Bốn mươi tuổi là thời điểm mà quá trình lão hóa đã bắt đầu một cách nghiêm túc. Trọng lượng tăng, môi mỏng hơn, tĩnh mạch mảnh và các nếp nhăn sẽ xuất hiện thế nào?

Tiến sĩ Roberto Viel, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa Kỳ phân tích: “Collagen và elastin của da bị suy giảm hơn đồng nghĩa với việc các đường hằn và nếp nhăn xuất hiện nhiều. Lớp mỡ dưới da cũng dần ít đi khiến làn da đàn hồi kém và chảy xệ. Sự tiết dầu của da cũng giảm bớt làm cho da khô hơn và dễ bị nếp nhăn...”.

Theo nhiều chuyên gia, các nghiên cứu cho thấy lượng estrogen giảm có liên quan tới tình trạng da khô, mỏng và rõ nếp nhăn.

Tuy nhiên, trước hoặc sau mãn kinh, 30, 50 hay 44 tuổi, phụ nữ sẽ bắt đầu cảm nhận được về sự lão hóa của mình ở các lứa tuổi khác nhau. Nó có thể không liên quan tới những thay đổi bề ngoài mà là những cảm nhận từ bên trong cơ thể.

Vậy ở tuổi nào bạn bắt đầu cảm thấy già? Bao nhiêu tuổi bạn nhận thấy mình không còn trẻ? Điều gì đã dẫn đến sự thay đổi đó?...

Sẽ có rất nhiều những thắc mắc và lý giải cho tuổi tác. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão ấy bằng nhiều cách như áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp, biết chăm sóc bản thân, có lối sống lành mạnh, tư tưởng lạc quan và thái độ tích cực đối với cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước