Bánh rán nhân dâu hấp dẫn bé yêu

KT-Thứ ba, ngày 21/08/2012 21:43 GMT+7

Đảm bảo bé yêu nhà bạn sẽ thích mê món ăn mới lạ này.

‘ Nguyên liệu: Vỏ bánh: 4 củ khoai tây lớn ½ thìa café muối 1 thìa canh bơ mềm 2 quả trứng, đánh tan 130g bột mì đa dụng Nhân bánh:

20 quả dâu tây tươi, cắt làm đôi (hoặc 1 hộp mứt dâu tây)
Đường
Phần phủ:
115g bơ mềm
100g đường trắng
120g vụn bánh mì

‘ Bước 1: Rửa sạch khoai tây, cho vào nồi xâm xấp nước. Luộc lên cho chín mềm, trong khoảng 35 phút. Vớt khoai ra cho ráo nước, để nguội. Khi khoai tây nguội, lột vỏ và nghiền nhuyễn.

‘ Bước 2: Trộn khoai tây nghiền, muối, trứng và bột trong một cái tô lớn. Nếu hỗn hợp vẫn còn ướt và dính, bạn có thể cho thêm bột mì nhưng cũng không nên cho quá nhiều vì bột sẽ bị dai.

‘ Bước 3: Phủ một lớp bột lên mặt khay, cho bột lên nhào mịn.

Cán bột thành một lớp dày khoảng 0.6cm rồi cắt ra thành từng miếng hình vuông cạnh 6cm. Cho nhân dâu tây cùng một nửa thìa café đường vào. (bạn có thể nhào dâu tây với đường trước)

‘ Bước 4: Túm bốn góc vỏ lại và nắn thành từng viên bánh tròn trịa.

‘ Bước 5: Đun chảy 115g bơ ở lửa vừa, cho vụn bánh mì và đường vào, khuấy đều và đun tiếp cho tới khi hỗn hợp chuyển màu nâu.

‘ Bước 6: Đun sôi nước trong một cái nồi lớn. Cho 6 viên bánh vào cùng một lúc. Khi bánh nổi lên trên mặt nước thì đun tiếp 5 phút rồi mới vớt ra.

‘ Bước 7: Lăn bánh qua hỗn hợp bơ – đường là xong.

Đổi mới mỗi ngày với bánh nhân mận, mơ hay bất cứ loại quả nào mà bạn thích. Đảm bảo bé yêu nhà bạn sẽ thích mê món ăn mới lạ này cho xem. Hãy thử và cảm nhận nhé!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước