Bảo quản nước hoa đúng cách

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 12/06/2013 12:03 GMT+7

 Nước hoa thường không ghi hạn sử dụng trên nhãn nhưng chúng không được sản xuất để dùng vô thời hạn. Tuy nhiên, nước hoa sẽ giữ được mùi thơm, chất lượng và kéo dài tuổi thọ nếu chúng được bảo quản đúng phương pháp.

Bước 1: Chọn loại chai mờ đục, kín miệng

• Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không khí làm cho nước hoa bị hỏng và mùi hương thay đổi theo thời gian. Vì thế, các loại chai mờ đục và kín sẽ bảo vệ nước hoa trước những yếu tố này.

• Chọn nước hoa được đóng sẵn trong chai xịt mờ đục và kín miệng. Việc chuyển nước hoa từ lọ này sang lọ khác sẽ làm nó tiếp xúc với không khí, vì thế, hãy tránh nếu có thể. Nếu nước hoa bạn chọn là loại chai trong suốt hoặc xịt bắn tung tóe hay phải mở hẳn nắp khi sử dụng thì chất lượng và tuổi thọ của nước hoa cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

‘ Lọ trong suốt sẽ làm giảm tuổi thọ của nước hoa. (Ảnh minh họa)

• Nếu muốn giữ nước hoa trong chai có nắp vặn hoặc ấn, bạn cần đảm bảo nắp chai luôn được đóng chặt.

Bước 2: Hạn chế để nước hoa tiếp xúc với nhiệt và độ ẩm cao

• Tủ trong phòng tắm không phải là nơi lưu trữ lý tưởng cho nước hoa vì đây là nơi thường xuyên có độ ẩm cao.

• Mặc dù nhiệt độ mát rất lý tưởng cho nước hoa nhưng việc cất chúng trong tủ lạnh cũng không tốt vì độ ẩm trong tủ lạnh không phù hợp với chúng.

Bước 3: Cất nước hoa ở nơi ít ánh sáng

• Tủ và ngăn kéo tủ quần áo là lựa chọn thay thế tốt hơn kệ hay bàn trang điểm để lưu trữ nước hoa vì ánh sáng trong phòng có thể làm hỏng mùi hương của chúng theo thời gian.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước