Bắt đầu mở cửa chợ Giáng sinh lâu đời nhất thế giới

Bích Vân -Thứ ba, ngày 19/11/2013 16:06 GMT+7

Tuy vẫn còn 5 tuần nữa mới tới lễ Giáng sinh nhưng khu chợ Giáng sinh tại vườn Tivoli, Copenhagen, Đan Mạch đã sáng đèn, tưng bừng chào đón mùa Giáng sinh.

Chợ Giáng sinh tại Copenhagen được biết đến là một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất trên thế giới với cách thức trang trí rực rỡ nhất. Khu chợ được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1843, mỗi năm có khoảng 4 triệu người vào với khu vườn Tivoli, riêng dịp Giáng sinh có khoảng 1 triệu lượt người tới thăm.

‘ Hình ảnh lung linh của khu chợ Giáng sinh tại Copenhagen. (Ảnh: cntraveller)

Trong quá khứ, Walt Disney đã viếng thăm vườn Tivoli liên tục trong suốt những năm 1950 và năm 1960 để lấy cảm hứng cho công viên DisneyLand. Trong những năm gần đây, khu vườn đón những du khách nổi tiếng như Nữ hoàng Anh Elizabeth 2, vợ chồng nhà Bill Clinton hay Michael Jackson.

Trong mùa Giáng sinh, khu vườn được trang trí bởi một nghìn cây Giáng sinh và khoảng 3,5 km vòng hoa Giáng sinh. Trẻ em dưới 8 tuổi sẽ được vào vườn miễn phí. Trên 8 tuổi, mỗi người sẽ phải chi khoảng 17 USD cho mỗi vé và. Số lượng tiền thu về hàng năm được nhà tổ chức tiết lộ lên tới hàng triệu USD.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chuyên mục Điểm hẹn văn hóa, để đến với không khí Giáng sinh sớm tại Đan Mạch:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước