Bắt được trăn gấm nặng 45kg

Huy Cường-Thứ năm, ngày 10/10/2013 09:06 GMT+7

 Ngày 9/10, hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế tiếp nhận một cá thể trăn gấm có trọng lượng khoảng 45kg do lực lượng Cảnh sát môi trường Công an huyện Phú Lộc phát hiện và thu giữ của các đối tượng buôn bán động vật hoang dã.

Con trăn này dài khoảng 3,5m, khoanh bụng rộng 60cm, do những người đi chăn dê ở khu vực Chân Mây Đông, xã Lộc Vĩnh bắt được khi đang tấn công một con dê lớn, có cân nặng 35kg. Sau khi bắt được trăn, người dân đã bán cho một đối tượng chuyên buôn bán động vật hoang dã. Trong lúc các đối tượng này vận chuyển đi tiêu thụ, khi đến thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến gặp lực lượng chức năng tuần tra, sợ bị phát hiện nên đã bỏ lại.

Trăn gấm có tên khoa học là Reticulated Python, đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng. Chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen. Trăn gấm là loài động vật thuộc nhóm II B, gồm các loài bị đe dọa và quý hiếm. Hiện tại, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc đang xin ý kiến xử lý và bảo vệ động vật quý hiếm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước