“Bầy thú hoang lông trắng” - Hài hước và ma mị

Kim Hải-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 07:49 GMT+7

 “Bầy thú hoang lông trắng” của nữ văn sĩ Eva Ibbotson là một tác phẩm văn học hấp dẫn dành cho tuổi thiếu niên. Cuốn sách chứa đựng những điều thú vị và không kém phần bí hiểm khiến độc giả không thể rời mắt khỏi trang sách.

Khi cha mẹ sang Mỹ vào mùa hè, hai chị em Madlyn và Rollo đã được gửi gắm cho những chủ nhân của lâu đài Clawstone, cũng là nơi có bầy thú hoang lông trắng huyền thoại và đầy bí ẩn ở công viên Clawstone. Nhưng đây là thời điểm khó khăn của lâu đài vì nó không còn đủ sức thu hút khách tham quan nữa.

Quyết tâm cứu Clawstone và đàn thú, hai chị em Madlyn đã tuyển chọn một số con ma đến lâu đài để dọa cho du khách tham quan sợ đến kinh hồn bạt vía. Ngay sau lần đầu thực hiện kế hoạch đó, du khách tò mò đã ùn ùn kéo đến lâu đài. Trong khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì một số phận khủng khiếp giáng xuống đàn thú. Những vị khách ma và bọn trẻ lần theo dấu vết đã phát hiện ra một bí mật lớn và những kẻ thù độc ác. Liệu Madlyn, Rollo và những người bạn ma của các em có làm nên chuyện?

Cuốn truyện chứa đựng nhiều yếu tố hài hước nhưng cũng không kém phần ma mị. Cốt truyện hấp dẫn với nhiều tình tiết gay cấn và những nhân vật thú vị. Chính vì thế, truyện mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc khác nhau trong suốt quá trình theo sát cuộc phiêu lưu của Madlyn, Rollo, những con ma và bầy thú hoang lông trắng.

Tác giả Eva Ibbotson là tác giả được cả trẻ em và người lớn trên khắp thế giới yêu thích, đặc biệt là ở Mỹ và Anh. Bà mất năm 2010 ở tuổi 85. Thế nhưng, những tác phẩm của bà vẫn đang tiếp tục được dịch và phát hành, tái bản trên khắp thế giới. Một số lượng lớn tác phẩm của bà đứng trong danh sách Bảng bình chọn các tác phẩm bán chạy do Hiệp hội Nhà sách Mỹ lập nên. Trong đó Tác phẩm Bí mật nhà ga số 13 được cho là nguồn cảm hứng để J.K.Rowling viết Harry Potter.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước