Bệnh viện bồi thường 190 triệu USD vì bác sĩ quay lén nữ bệnh nhân

Quốc Dũng-Thứ ba, ngày 22/07/2014 17:59 GMT+7

Bên ngoài Bệnh viện Johns Hopkins.

Bệnh viện Johns Hopkins - một trong những bệnh viện tiếng tăm của nước Mỹ - đã đồng ý trả 190 triệu USD để bồi thường cho hơn 8.000 nữ bệnh nhân bị một bác sĩ phụ khoa lén chụp hình khi đang tiến hành khám bệnh cho họ.

Bác sĩ Nikita Levy bị sa thải năm 2013 sau 25 làm việc tại Bệnh viện Johns Hopkins. Hành động đồi bại của ông bị phát hiện sau khi một nữ đồng nghiệp đã phát hiện và tố cáo ông Levy đã bí mật ghi hình bệnh nhân của mình bằng cách sử dụng một một chiếc máy quay có hình thù như một cây bút mà ông ta đeo ở cổ.

‘ Bác sĩ Nikita Levy đã tự tử sau khi thú nhận hành động đồi bại của mình. (Ảnh: BBC)

Vị bác sĩ này đã tự tử 10 ngày sau khi thú nhận về những bức ảnh và băng ghi hình. Cảnh sát đã phát hiện tại nhà vị bác sĩ này nhiều máy tính chứa 1.200 đoạn phim và 140 hình ảnh các nữ bệnh nhân trong tình trạng khỏa thân.

Nhiều nạn nhân được cho là mất khả năng sinh hoạt bình thường trong đời sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Người phát ngôn Bệnh viện Johns Hopkins cho biết, hy vọng sự bồi thường này là thỏa đáng, công bằng và hy vọng vụ việc tai tiếng này sẽ được khép lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước