“Bí mật của những đại gia sinh viên” - Lý giải thú vị về thành công của người trẻ

CBS-Thứ hai, ngày 17/03/2014 08:31 GMT+7

Mong muốn khởi nghiệp và sớm thành công là ước mơ, là hoài bão của đa số các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế lại có rất ít người đạt được thành công do những hạn chế nhất định về kinh nghiệm và kiến thức. Vậy, những người thành công đã làm những gì và có những bí quyết đặc biệt gì trong quá trình khởi nghiệp của họ?

Thực tế, hầu hết các bạn trẻ đều là những người vô cùng năng động, nhiệt tình, có khả năng và dám lăn xả hành động để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nhiều sinh viên tìm việc làm thêm hoặc tự khởi nghiệp bằng cách kinh doanh và thu nhập có khi đạt tới hàng ngàn USD mỗi tháng. Thời gian cộng với sức lực của sinh viên hoàn toàn đủ để họ làm tốt cả hai việc: Kinh doanh và học tập. Và mục tiêu họ hướng đến không chỉ là thu nhập.

Đại gia sinh viên được đề cập đến trong cuốn sách này của tác giả Đào Đức Dũng không phải là những sinh viên thuộc hàng quý tử trong một gia đình giàu có, hay tiêu tiền kiểu đại gia… mà là những người thành công trong kinh doanh trong khi vẫn còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Nhưng những thống kê gần đây lại cho thấy, chỉ có khoảng 5% sinh viên có thể chạy đến đích trong cuộc hành trình tìm kiếm thành công và 95% còn lại đều phải chịu những thất bại khá nặng nề. Vậy 5% sinh viên đó đã làm gì khác những người còn lại? Họ biết những điều gì? Có những bí mật gì? Và có những kỹ năng đặc biệt gì để đạt thành công như vậy?

Nội dung cuốn sách tập trung vào các kinh nghiệm khởi nghiệp ở mỗi ngành nghề khác nhau với những câu chuyện, những bí quyết, những kinh nghiệm cụ thể mà nhóm 5% sinh viên thành công đã và thường làm.

Bên cạnh việc chỉ ra kinh nghiệm khởi nghiệp thực tế nhất cho sinh viên cùng những bước đi và ví dụ cụ thể, tác giả cũng cung cấp cho người đọc quy trình sáng tạo ý tưởng và gợi ý những ý tưởng khả thi cũng như bí quyết tối đa hóa giá trị bản thân. Và điều quan trọng nhất là cuốn sách còn tạo ra được sự nhiệt huyết trong chính bạn đọc để thúc đẩy họ hành động.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước