Bí quyết của người vợ thông minh (P2)

KT-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 10:14 GMT+7

Một phụ nữ thông minh cần giống như chiếc "cột thu lôi" khi giải quyết những bất đồng trong gia đình, đồng thời giữ cho hôn nhân luôn ở trạng thái cân bằng, ổn định.

5. Việc nhà

Có một thực tế ít được biết đến, hầu hết đàn ông muốn trở nên hữu ích với vợ của họ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ quán xuyến việc nhà thường xuyên hơn đàn ông. Chuyên gia tư vấn hôn nhân và trị liệu gia đình Erin Foster, EdD khuyên, nếu bạn không nhận được sự trợ giúp mong muốn từ chồng, hãy bình tĩnh và khéo léo nói với anh ấy khi nào bạn cần giúp đỡ, lý do tại sao. Những người chồng thường không biết phải giúp đỡ thế nào, và do đó thà không làm gì còn hơn là làm sai. Anh ấy sẽ đánh giá cao những gợi ý của bạn và bắt đầu ra tay giúp đỡ.

6. Thời gian xa cách

Để có thể hòa hợp với nhau lâu dài, bạn phải giải quyết các nhu cầu cá nhân khác như với gia đình mình, bạn bè riêng của mình. So với chồng, bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp thời gian hai người tạm xa cách nhau. Do đó bạn hãy chủ động đề nghị một khoảng thời gian tạm xa cách vài ngày.

Tiến sĩ Brosh nói: "Thời gian cách xa tạo ra không gian tốt cho cả hai, để rốt cục hai người lại thấy nhớ nhau nhiều hơn". Điều đó giúp làm trẻ hóa mối quan hệ của bạn. Vì vậy, hãy lên kế hoạch cho những chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn hạn và đề nghị anh ấy ở nhà trông con giùm. Khi về nhà, hãy cho anh ấy thấy bạn vui mừng như thế nào khi trở lại.

7. Khuyến khích chồng quan tâm đến con

Nghiên cứu khoa học cho thấy phụ nữ thể hiện bản năng làm mẹ một cách tự nhiên. Tuy nhiên, những người đàn ông có thể cần động lực cho việc làm cha vì họ thường ỷ lại khi thấy sự gắn bó mẹ con quá khăng khít ngay từ lúc mang thai. Hãy khuyến khích chồng bạn thiết lập chuẩn mực yêu thương với các con, từ những quy tắc nho nhỏ trong bữa tối của bố với con trai hay con gái. Tình cha con khăng khít cũng giúp giảm xung đột giữa vợ chồng.

8. Làm mới mọi thứ

Sự mới lạ là chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc, và đàn ông đặc biệt thích điều đó. Tiến sĩ Brosh nói: "Những thói quen là tốt, và là lý do tại sao nhiều người muốn thiết lập mối quan hệ bền vững, nhưng họ cũng có thể bị ràng buộc và dẫn đến tự mãn". Hãy nghĩ ra cách kết nối mới mẻ mà cả hai đều thích như đi du lịch một ngày, tham gia một buổi hòa nhạc hoặc chỉ đơn giản là núp sau lưng chồng một lúc lâu rồi choàng tay ôm anh ấy. Điểm mấu chốt để nuôi dưỡng cảm xúc trong hôn nhân là "Đôi khi, chỉ cần làm điều gì đó bất ngờ".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước