Bình phong trong kiến trúc hiện đại

Theo TVTD-Thứ ba, ngày 26/07/2011 07:50 GMT+7

Trong kiến trúc truyền thống, bình phong là chi tiết không thể thiếu nhằm tạo một mảng che chắn kín đáo mà vẫn thoáng đãng. Trong ngôi nhà hiện đại, bình phong còn giúp giảm bớt các tầm nhìn xuyên suốt trong nội thất và xác định điểm nhấn khá ấn tượng.

Các thanh lam gỗ dọc làm bình phong. Ảnh: Nhà Đẹp

Bạn có thể xây bằng gạch rồi sơn nước hoặc ốp gạch thô tạo thành vách ngăn giữa phòng thờ và thư phòng. Đôi khi bình phong lại có thể là một tấm vách ngăn xây cố định với độ cao vừa phải để tạo sự thoáng mở và kiêm thêm công năng tủ trưng bày.

Bạn cũng có thể dùng các thanh lam gỗ đứng song song khá mạnh mẽ xen vào một chút kệ trang trí ngang bằng gỗ, tông màu ấm áp, làm nên một góc trang trí đẹp và giản dị. Khi nhà không rộng, bình phong có thể dùng mảng kính dày, loại kính cường lực hoặc kính hoa văn để không còn cảm giác ngăn chia trong nhà.

Một số gia đình chuộng kiểu bình phong hộp kín, bên trong rải sỏi, cắm các loại cây khô trang trí. Cách đơn giản nhất, bạn có thể tạo bình phong bằng vài chậu cây trong nhà có dáng lá đẹp, ít gai góc để tạo nên một dạng "bình phong xanh" đậm chất thiên nhiên lại không quá tốn kém.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước