Boxing day - ngày hội của những tín đồ mua sắm

Thu Giang-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 10:00 GMT+7

Các "tín đồ" mua sắm đã phải xếp hàng từ 4 - 5 giờ sáng

Các trung tâm mua sắm sẽ "xả" hàng với giá cực rẻ trong ngày này. Các mặt hàng, chủ yếu là quần áo, túi xách, giầy dép được giảm giá ít nhất là 30%, nhiều nhất lên đến 75%.

Ở nước Anh, Boxing Day là ngày lễ ngay sau Giáng sinh. Theo phong tục, vào ngày này các doanh nhân sẽ nhận được quà hay những hộp nhỏ đựng tiền lì xì như một sự ghi nhận công sức mà họ đã nỗ lực trong suốt một năm.

Ngay sau lễ Giáng sinh, các trung tâm mua sắm, cửa hàng cửa hiệu trên khắp nước Anh, đặc biệt là ở thủ đô London đã trở thành mục tiêu của những "tín đồ" chuyên săn hàng giá rẻ nhân ngày Lễ tặng quà.

Mặc dù đa số các trung tâm mua sắm này bắt đầu mở cửa từ khoảng 9h, tuy nhiên với tâm lý muốn kiếm cho mình những món hàng ưa thích với giá cực sốc, các "tín đồ" mua sắm đã phải xếp hàng từ 4 - 5 giờ sáng bên ngoài các trung tâm thương mại lớn dọc Phố Oxford ở thủ đô Anh, bất chấp cái lạnh thấu xương.

Giới chức Anh ước tính dịp Boxing Day mang lại doanh thu khoảng 3 tỷ bảng cho các hãng bán lẻ, góp thêm những gam màu tươi sáng vốn dĩ hiếm hoi trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế xứ sở sương mù.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước