Brazil: Chế biến món ăn bổ dưỡng từ thức ăn thừa

Anh Tuấn-Chủ nhật, ngày 26/08/2012 07:00 GMT+7

Đồ thừa từ thức ăn cũng có thể được chế biến thành những món ăn ngon lành. Chiến dịch này đang được phát động tại các khu vực nghèo khó của thủ đô Rio de Janeiro (Brazil) nhằm khuyến khích người dân chống lãng phí.

Khu ổ chuột Babilonia là một trong những khu vực nghèo nhất ở Rio de Janeiro (Brazil). Chị Regina Tchelly, một cư dân ở đây và cũng là người thành lập dự án Organic Favela nhận ra rằng nhiều gia đình đã quá phung phí thực phẩm trong quá trình chế biến.

Chị Regina Tchelly chia sẻ: “Chúng ta đã lãng phí rất nhiều thứ bởi sự thiếu hiểu biết hoặc thiếu quan tâm. Vì vậy, tôi quyết định phải làm điều gì đó cho cộng đồng”.
Tại lớp học đặc biệt hàng tuần do chị Regina Tchelly tổ chức, người dân được học cách nấu những món ăn bổ dưỡng từ đồ thừa của thức ăn hoặc thậm chí từ các thành phần như vỏ hoa quả, rễ rau và hạt. Nhà dinh dưỡng Vanessa Herve, người tham dự một lớp học nấu ăn của Tchelly, cho biết ăn da chuối hoặc dưa hấu có những lợi ích nhất định cho sức khỏe nhưng sự kỳ thị xã hội vẫn còn mạnh mẽ.
Cô Vanessa Herve cho biết: "Những điều mà dự án Organic Favela làm là mang những người thích nấu ăn đến với nhau và làm rõ khái niệm ăn uống lành mạnh theo một cách khác. Điều này sẽ làm mọi người bớt lãng phí, một vấn đề lớn mà chúng ta đang có”.
Với một số những người tham gia lớp học, dự án Organic Favela cho thấy người dân ở những khu vực nghèo ở Brazil cũng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm.
“Tôi nghĩ thật thú vị khi có một dự án như vậy ở đây, bởi nó bác bỏ quan điểm rằng người dân nghèo ở Rio chẳng quan tâm đến cái gì cả”, chị Raiza Bessa - một thành viên lớp học Organic Favela nói.
Hiện nay, lớp học của chị Regina vẫn được thực hiện hàng tuần và chị hy vọng dự án của mình sẽ được nhân rộng ra nhiều khu vực khác nhằm nâng cao nhận thức cho nhiều người hơn nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước