Brazil: Thành lập CLB lướt sóng cho trẻ em khu ổ chuột

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 27/05/2013 11:26 GMT+7

Ở Rio de Janeiro, Brazil có một câu lạc bộ lướt sóng đặc biệt. Đó là câu lạc bộ lướt sóng miễn phí dành cho trẻ em ở các khu ổ chuột.

Câu lạc bộ này không chỉ mang đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các hoạt động luyện tập thú vị mà còn giúp các em tránh xa bạo lực, tội phạm để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Douglas de Nascimento mới chỉ 13 tuổi nhưng đã tham gia câu lạc bộ lướt sóng ở khu ổ chuột Cantagalo từ nhiều năm nay. Douglas đang chăm chỉ luyện tập lướt sóng hàng ngày để có thể sớm trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Giống như Douglas, hầu hết các thành viên của câu lạc bộ này đều đến từ các khu ổ chuột trong vùng. Đối với các em, lướt sóng không chỉ là một sở thích mà còn là cơ hội giúp các em có được một cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Douglas de Nascimento (13 tuổi) nói: “Ước mơ của em là trở thành vận động viên chuyên nghiệp để giúp gia đình mình không phải sống ở khu ổ chuột nữa. Ở đây, em luôn phải chứng kiến những cảnh bạo lực, tội phạm. Chúng em cũng không bao giờ được vui chơi”.

Được thành lập từ những năm 1990, mục đích của câu lạc bộ lướt sóng khu ổ chuột Cantagalo là tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh và đẩy lùi bạo lực ở trẻ em. Chính vì vậy, bên cạnh việc dạy lướt sóng miễn phí, câu lạc bộ luôn khuyến khích học viên đến trường học và tặng nhiều sách vở cho các em.

Anh Rogerio Silva, Người sáng lập câu lạc bộ lướt sóng khu ổ chuột, Brazil cho biết: “Mục đích của chúng tôi không chỉ là đào tạo những vận động viên giỏi mà còn muốn đào tạo một công dân tốt”.

Sự ra đời của câu lạc bộ lướt sóng này đã thực sự mang đến cho trẻ em ở các khu ổ cơ hội được chơi thể thao và hy vọng có được một nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Tính đến nay, 2000 vận động viên đã được đào tạo tại câu lạc bộ này, trong số đó, nhiều người cũng đã trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước