Buổi hòa nhạc dưới hầm mỏ đầu tiên trên thế giới

Khánh Linh (Ảnh: bbc.co.uk)-Thứ hai, ngày 01/04/2013 11:59 GMT+7

Không biểu diễn trên những sân khấu sang trọng, hoành tráng, những người nghệ sĩ của dàn nhạc đã lựa chọn một địa điểm rất đặc biệt – sân khấu dưới lòng đất với khán giả là những người thợ mỏ.

Với mong muốn thúc đẩy tâm trạng của người lao động trước một ngày mới, một công ty chế biến niken đã có kế hoạch để nâng cao tinh thần cho những người thợ mỏ. Từ đây, chương trình Prosmart – có nghĩa là sản xuất, nghệ thuật, tiến bộ và tâm trạng đã ra đời. Dàn nhạc dưới lòng đất là một trong những sáng kiến của chương trình này.

Vasily Moroz, Phó Trưởng ban Quan hệ công chúng của Norilsk Nickel cho biết: “Đây chỉ là một khởi đầu cho chương trình nghệ thuật công nghiệp của chúng tôi. Mọi người có thể xem đây là một phút thăng hoa trong dây chuyền sản xuất để tạo ra ấn tượng tích cực trước khi công nhân bắt đầu một ngày lao động dài”.

‘ Những người công nhân dường như rất thích thú với buổi hòa nhạc, họ cùng chụp ảnh với tam tấu trong trang phục bảo hộ của người thợ mỏ và chơi những nhạc cụ truyền thống của Nga.

Oleg Kachin, công nhân mỏ cho biết: “Tâm trạng của chúng tôi bây giờ rất tốt. Buồi hòa nhạc đã mang đến một sự cổ vũ, khích lệ nhất định đối với chúng tôi, tất cả những nhân viên kỹ thuật và kĩ sư ở đây đều mang theo những gánh nặng riêng và âm nhạc đã giúp chúng tôi cởi bỏ đi phần nào”.

‘ Trong khi đó, những nghệ sĩ lúc đầu e ngại về dự án nhưng cuối cùng mọi thứ đều diễn ra khá tốt đẹp.

Nhạc sĩ Yekaterina Zaitseva cho biết: “Chúng tôi đã rất lo lắng về sự hưởng ứng của những khán giả bận rộn dưới này. Rồi điều kiện chơi nhạc cũng không phải hoàn hảo với những ngọn đuốc treo khắp nơi, nhưng đến giờ thì mọi thứ đều tốt".

Từ thành công của chương trình hòa nhạc, công ty Norilsk còn lên kế hoạch cho nhiều hoạt động khác như triển lãm nghệ thuật và biểu diễn múa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước