Cà phê sữa lạc đà bổ dưỡng tại Ả Rập

-Chủ nhật, ngày 28/10/2012 10:25 GMT+7

Jassim Al Bastaki, chủ cửa hàng Café2go tại Dubai. (Ảnh: Café2go Middle East Facebook)

Sữa lạc đà là môt loại thức uống bổ dưỡng với hàm lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần sữa bò và có vai trò cực tốt trong việc phòng chống các loại vi khuẩn, u bướu và bệnh tiểu đường.

Loại thức uống này được dự báo sẽ ngày càng trở nên phổ biến khi các nhà kinh doanh tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đang mong muốn xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.

Cafe2Go là một trong các quán cà phê tại Dubai đang tiến hành đưa các sản phẩm từ lạc đà vào thực đơn của mình bên cạnh những món cũ để đem đến sự mới lạ cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng là một biện pháp quảng bá các sản phẩm từ sữa lạc đà đến với người tiêu dùng của các nhà kinh doanh tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Ông Jassim Al Bastaki, chủ cửa tiệm cà phê cho biết: “Đây là dự án mới của các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất với mục đích đem các thức uống cà phê sữa lạc đà tiếp cận người tiêu dùng”.

Các nhà nghiên cứu cho hay, sữa lạc đà bổ dưỡng gần như sữa mẹ và chứa hàm lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần sữa bò. Tuy nhiên, việc quảng bá rộng rãi sản phẩm này đang gặp phải một thách thức, bởi sữa lạc đà hơi mặn và có mùi vị nặng rất đặc trưng.

Cô Sophie Bleak, một khách hàng nói: “Tôi thấy sữa lạc đà có hương vị rất lạ khi uống thử lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu được pha chế một cách hợp lý thì thực sự rất ngon và bổ dưỡng”.

Sữa lạc đà là thức uống phổ biến trong các bữa ăn của người dân du mục Ả Rập qua các thế hệ. Tuy nhiên, nó đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát tại các tiểu vương quốc Ả Rập. Điều này khiến giá trị của thương mại của sữa lạc đà được nâng lên tầm cao mới. Các nhà kinh doanh ở Dubai đang muốn sản phẩm sữa lạc đà của mình sẽ trở thành một nhãn hiệu hàng hóa mang tính toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước