Cá vược ướp riềng mẻ nướng than - Món ngon không thể bỏ qua

Anh Thư-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 16:55 GMT+7

Một trong những cách chế biến hấp dẫn nhất đối với món cá vược là ướp riềng mẻ nướng than. VTV Online hôm nay xin giới thiệu tới quý vị và các bạn.

Cá nướng riềng mẻ là một trong những món cá được nhiều người lựa chọn khi đến nhà hàng. Tuy nhiên, với công thức và những hướng dẫn dưới đây, bạn có thể tự làm một món cá nướng hấp dẫn ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

- Cá vược: 1 con

- Riềng: 1 củ

- Gừng: 1 củ

- Sả: 3 củ

- Bột nghệ: 3 thìa cà phê

- Mắm tôm: 1/2 bát con

- Nước mắm: 2 thìa ăn phở

- Mẻ: 1/3 bát con

- Ớt cay: 5 quả

Cách làm:

Bước 1: Gừng, riềng, sả, giã nhỏ. Nếu dùng nghệ tươi thay cho bột nghệ thì các bạn giã nghệ cùng gừng, riềng, sả luôn nhé.

Bước 2: Cá vược sau khi làm sạch, các bạn cắt khúc rồi bóp cá với dấm và muối để làm sạch nhớt, rửa qua với nước rồi dùng khăn sạch thấm khô.

Bước 3: Trộn đều gừng, sả, riềng, bột nghệ, mắm tôm, nước mắm, mẻ tạo thành hỗn hợp ướp cá. Các bạn cũng có thể sử dụng bột canh thay cho nước mắm, tuy nhiên nước mắm chính là bí quyết khiến cho món cá sau khi nướng sẽ thơm hơn rất nhiều. Cắt nhỏ ớt quả lên phần ướp cá. Thời gian ướp cá khoảng 2h.

Bước 4: Cho cá sau khi ướp ngấm gia vị vào vỉ nướng rồi nướng bằng than sẽ vô cùng thơm ngon. (than hoa có thể mua ngoài chợ kèm them bếp đựng than là bạn có thể đễ dàng nướng các món nướng tại nhà)

‘ VTV Online chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước