Các bài tập giữ dáng cho nhân viên văn phòng

N.M (Theo SKS)-Thứ ba, ngày 20/04/2010 09:00 GMT+7

Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.

Khi ngồi ngay tại bàn làm việc, bạn nên thử một số tư thế yoga cạnh bàn hay thực hiện những chuyển động nhẹ nhàng nhưng có lợi cho cơ thể.

Ngồi xổm
Với hai bàn chân rộng bằng hông, bạn nhẹ nhàng ngồi xuống cho tới khi chỉ còn cách chỗ ngồi khoảng 2,5cm. Giơ tay lên cao quá đầu, nắm lại khoảng 5 giây sau đó quay trở lại tư thế đứng và hạ tay xuống. Lặp lại 10 lần để làm săn chắc đùi và kéo căng thân trên.
Kéo căng ngón chân
Trong lúc nghe điện thoại hay nghỉ giải lao, bạn có thể đứng cạnh bàn và nhấc gót chân cho tới khi bạn đứng được trên đầu ngón chân. Giữ tư thế ấy trong khoảng 3 giây rồi hạ gót. Lặp đi lặp lại 10 lần. Bạn có thể tiêu hao khoảng 20 calories trong 5 phút. Động tác này còn giúp bắp chân của bạn trở nên thon gọn và đẹp hơn.
Xoay lưng
Kéo căng một phần lưng và làm săn chắc bụng bằng cách ngồi thẳng lưng trên ghế và đặt tay trái sau hông phải. Xoay sang bên trái và giữ nguyên tư thế rồi lặp lại với bên kia. Bạn có thể thực hiện động tác này 10 lần cho cả hai bên và lặp lại bất cứ khi nào bạn thấy lưng bị mỏi và căng thẳng.
Duỗi thẳng cánh tay

Ngồi trên thành ghế và duỗi thẳng cánh tay về phía trước mặt. Giữ lưng thẳng và kéo căng tay trong khi nhẹ nhàng dựa lưng vào sau ghế. Dừng lại trước khi hai vai chạm ghế và giữ trong 5 giây. Sau đó, bạn nhẹ nhàng quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại 10 lần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước