Cách chọn màu trang phục theo màu da

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 11:00 GMT+7

 Điều đầu tiên bạn cần làm khi lựa chọn màu sắc trang phục là xác định tông màu da của bạn.

Việc biết những màu sắc quần áo nào thích hợp nhất sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự xuất hiện của bạn và đó chính là thứ mà phụ nữ nào cũng muốn tìm hiểu.

Trước hết, chúng ta cần phải xác định là làn da của mình thuộc tông màu ấm hay lạnh. Muốn vậy, bạn hãy nhìn vào cổ tay của mình. Nếu tĩnh mạch của bạn màu xanh nhạt, bạn là người có da thuộc tông màu lạnh. Nếu tĩnh mạch có màu xanh lục nhiều hơn có nghĩa làn da của bạn thuộc tông màu ấm.

Để chọn màu sắc trang phục phù hợp với màu da, bạn hãy nhớ quy tắc này: da sẫm màu đi với các tông màu lạnh và màu da sáng thích hợp với các sắc thái màu nóng. Các màu sắc ấm áp là vàng, cam, nâu, xanh lá cây ngả vàng và màu đỏ hơi cam. Các màu sắc lạnh là xanh dương, xanh lá cây, hồng, tím, đỏ tía và màu đỏ hơi xanh.

Lưu ý rằng nếu bạn có một làn da nhiều tì vết như tàn nhang hay đồi mồi, bạn nên tránh các màu ánh kim loại như đồng và vàng. Tuy nhiên, màu ánh kim bạc sẽ phù hợp nhất.

Một lưu ý nữa là nếu bạn có một làn da sẫm màu, bạn thực sự nên tránh màu trắng vì nó sẽ tạo ra một sự tương phản rất rõ đối với làn da của bạn. Do đó, bạn nên cẩn thận khi chọn trang phục màu này và đảm bảo rằng kiểu dáng trang phục cũng thích hợp với cơ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước