Cách phục trang thanh lịch chốn công sở

N.M (Theo SMH)-Thứ hai, ngày 25/06/2012 06:00 GMT+7

Phong cách và màu sắc quần áo của những người quản lý cấp trên thường như nhau cho dù họ ở bất kỳ lĩnh vực nghề nghiệp nào. Tương tự, có những quy định dường như phổ quát cho những gì không nên mặc trong văn phòng.

Những nhà quản lý, cả nam và nữ, đều thích màu xanh tím than bởi vì họ muốn xuất hiện với một phong cách nghiêm túc. Theo chuyên gia tư vấn và tâm lý, họ đã đúng khi làm như vậy.

Trang phục công sở được bắt nguồn từ tính đồng nhất. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi người ta không phải mất nhiều thời gian để kiểm nghiệm tủ quần áo của những người trong các ngành nghề cổ điển như bảo hiểm, ngân hàng và pháp luật.
Có rất nhiều quy tắc chọn trang phục cho phụ nữ nơi công sở:
- Không bao giờ nên sử dụng loại vải trong suốt, tuy nhiên, giày có gót rất cao và quần áo ôm vừa cơ thể cũng vẫn còn được áp dụng.
Theo các chuyên gia, phụ nữ luôn luôn phải chắc chắn rằng không xuất hiện quá gợi cảm nhưng cũng không quá mộc mạc trong một bộ đồ.

- Màu sắc chỉ nên vừa phải trong những trang phục công sở. Màu sắc càng ít càng thể hiện mức độ nghiêm túc hơn. Tuy nhiên, sự chấm phá của màu sắc cũng có thể được kết hợp một cách tinh tế trong các bộ trang phục công sở cổ điển.
Một màu sắc cá tính hoặc một chiếc áo sơmi với họa tiết sinh động có thể được mặc bên trong một bộ vest. Lý tưởng nhất là các hoa văn nên bắt đầu từ phần chân ngực để có thể che giấu khi cài khuy áo ngoài trong trường hợp cần thiết.
Nói chung, những màu sắc phát huy hiệu quả tốt là màu nude, các màu pastel và tông màu nước hoa quả. Màu đỏ như xe cứu hoả và màu xanh lá cây của cỏ thường không được lựa chọn. Những màu sắc gợi ý đặc biệt mang lại vẻ thanh lịch với các chất liệu vải lụa bởi chúng cũng rất thân thiện với làn da.
- “Ít là nhiều” là một nguyên tắc có thể sử dụng khi chọn đồ trang sức. Lý tưởng nhất là bạn nên đeo một món đồ trang sức kín đáo chứ không nên quá nổi bật như vòng đeo tay to bản và vòng đeo cổ rườm rà bởi chúng có thể tạo ra âm thanh khi va chạm với nhau hay bàn phím máy tính trong lúc làm việc hay bàn thảo công việc.
- Các chuyên gia thời trang đồng tình rằng một tủ quần áo của nữ công sở cơ bản nên bắt đầu bằng một số trang phục chất lượng cao để có thể kết hợp một cách đa dạng. Đối với phụ nữ, lời khuyên này bao gồm cả áo sơmi với đường viền cổ khác nhau. Theo chuyên gia tư vấn, cổ áo sơmi cổ điển không nên bẻ ra ngoài áo blazer.
- Những nhà quản lý nữ không phải là giám đốc điều hành có thể mặc một chiếc áo len cardigan hoặc kết hợp áo cổ chui và áo len. Một phong cách đang thịnh hành hiện nay là váy bút chì lưng cao cổ điển thay cho kiểu váy ngắn có đường may nổi.
- Phụ nữ nên luôn luôn đi tất quần khi mặc váy tới công sở.
- Trong mùa hè, giày của những phụ nữ làm việc trong các lĩnh vực cổ điển có thể hở ở phía sau chứ không phải ở phần mũi giày.

- Giày cao gót, thắt lưng và khăn quàng cổ cũng có thể được sử dụng một cách linh hoạt trong trang phục văn phòng. Thế nhưng, các xu hướng thời trang thời thượng, quá nổi bật thường lạc lõng trong các bộ quần áo công sở, đặc biệt là với người có chức vụ cao. Tuy vậy, một phụ nữ có địa vị rất cao trong một công ty có thể cũng muốn “ngông” một chút để nổi bật, nhưng không phải trong mọi ngành nghề.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước