Cách tự chế serum chống lão hóa

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 22/07/2013 07:33 GMT+7

 Bạn có thể dễ dàng thực hiện serum chống lão hóa với một số nguyên liệu cơ bản và các công thức đơn giản sau đây.

Một trong những loại vitamin chống lão hóa hiệu quả nhất là Vitamin C. Nó có tác dụng kích thích quá trình sản xuất collagen, khắc phục tổn thương da do ánh nắng và cải thiện các nếp nhăn.

Vitamin C không để được lâu và nhanh bị ôxy hóa. Vì hầu hết các loại serum Vitamin C đắt, nhanh hết hạn sử dụng nên sẽ tiết kiệm và tốt hơn nếu bạn tự làm. Bạn có thể dễ dàng thực hiện với một số nguyên liệu cơ bản và các công thức đơn giản sau đây.

‘ 1. Mua dạng thức của Vitamin C dưới dạng axit L-ascorbic ở các cửa hàng thực phẩm lành mạnh. Không mua thuốc viên Vitamin C vì trong đó có những chất phụ da không thân thiện với da.

2. Mua glycerin tinh khiết, KY jelly (dầu bôi trơn) hoặc kem dưỡng da dịu nhẹ không gây dị ứng để pha chế huyết thanh Vitamin C. Các thành phần này có thể tìm mua tại các hiệu thuốc tân dược.

3. Mua một vài lọ nước cất để hòa tan Vitamin C.

4. Trộn 1/4 thìa cà phê dẫn xuất Vitamin C với 1 thìa cà phê nước cất trong một chiếc cốc hoặc bát thủy tinh nhỏ.

5. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi Vitamin C tan hết. Nếu cần thiết có thể đặt chiếc bát hay cốc đó vào bát lớn chứa nước ấm để hòa tan triệt để.

6. Thêm 1 thìa cà phê của các chất tạo nền (glycerin, KY jelly hoặc kem dưỡng da) và trộn.

7. Bôi một lớp mỏng serum Vitamin C chống lão hóa vừa hoàn thành lên mặt và đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau.

8. Cất trữ serum trong lọ tối màu và bảo quản trong tủ lạnh. Vì Vitamin C thực sự rất nhanh hỏng nên bạn chỉ làm mỗi lần một lượng nhỏ đủ dùng khoảng 2-3 ngày.

Lưu ý:

Vitamin C có thể gây kích ứng da. Vì thế, nếu có tình trạng rát da khi sử dụng, bạn cần rửa sạch huyết thanh ra và thử giải pháp 5% cho lần tới. Công thức điều chỉnh là giảm axit L-ascorbic xuống còn 1/8 thìa cà phê.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước