Cách vệ sinh cọ trang điểm

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 19/03/2013 07:00 GMT+7

 Làm sạch cọ trang điểm là một bước quan trọng trong bất kỳ quy trình làm đẹp nào. Nó sẽ giúp loại bỏ phần mỹ phẩm cũ, vi khuẩn, tế bào da chết và các loại dầu khỏi dụng cụ trang điểm của bạn. Việc này không chỉ hợp vệ sinh mà còn giúp tăng độ bền của chúng.

Sau đây là cách vệ sinh cọ trang điểm bạn có thể tham khảo:

1. Làm ẩm phần đầu cọ

Khi làm sạch cọ trang điểm, bạn tránh nhấn chìm toàn bộ cây cọ vào trong nước. Điều này có thể khiến cho phần keo gắn kết các sợi lông với nhau bị giảm tác dụng.

Thay vào đó, bạn nên làm ẩm cọ bằng cách giữ chúng dưới vòi nước chảy với phần đầu lông hướng xuống dưới, đồng thời tránh nước vào phần bọc kim loại và thân cọ.

2. Sử dụng xà phòng

Khi đã làm ẩm đầu cọ, bạn sẽ tiến hành bước tiếp theo là sử dụng dầu gội đầu hoặc xà phòng có tính tẩy rửa nhẹ để làm sạch chúng.

Bạn có thể cho một lượng nhỏ dầu gội đầu hoặc chất tẩy rửa ra lòng bàn tay hoặc một cái bát nhỏ. Sau đó bạn nhúng đầu cọ vào, ngoáy tạo bọt. Tiếp đến, dùng tay ép hết xà phòng và rửa sạch với nước.

3. Vắt sạch phần nước thừa

Khi những cây cọ đã được giặt sạch sẽ, bạn cần vắt sạch phần nước còn lưu lại trên đầu cọ. Điều này không chỉ tránh cho nước bị đọng ở cọ mà còn giúp đẩy nhanh quá trình làm khô. Bạn có thể dùng khăn giấy hoặc khăn tay sạch để làm việc này.

Lượng nước nên giữ lại trong từng cây cọ trang điểm sẽ phụ thuộc vào thể loại và độ dày của chúng. Ngoài ra, bạn nên nhớ định hình lại phần đầu cọ như ban đầu để các sợi lông không trở nên lung tung sau khi khô hẳn.

‘ Đặt cọ nằm ngang sau khi vệ sinh để tránh nước ngấm xuống thân cọ. (Ảnh minh hoạ)

4. Để khô tự nhiên

Hãy để cọ trang điểm khô hoàn toàn trước khi sử dụng chúng cho lần sau. Bạn có thể làm sạch chúng vào ban đêm và để khô tự nhiên.

Nếu bạn cần rút ngắn thời gian, hãy để chúng khô tự nhiên càng lâu càng tốt và sau đó sử dụng máy sấy tóc ở mức nhiệt thấp để kết thúc quá trình.

5. Đặt cọ nằm ngang khi chờ khô

Lý tưởng nhất là bạn nên sấy cọ ở tư thế nằm ngang. Điều này sẽ giúp chúng giữ được hình dạng cũng như ngăn không cho chúng bị sũng nước.

Bạn cần một chiếc khăn khô và đặt những cây cọ đang ẩm lên đó. Tránh phơi chúng theo chiều đứng vì nước có thể nhỏ giọt xuống phần tiếp nối giữa đầu lông và thân cọ làm keo ít kết dính hơn.

6. Làm sạch phần tay cầm

Khi tập trung làm sạch và khử trùng phần đầu cọ, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua phần tay cầm của chúng. Để tránh nước làm hỏng thân cọ, bạn nên đổ cồn vào khăn giấy và lau nhẹ nhàng.

7. Thường xuyên bảo dưỡng

Thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm cần trở thành một phần quan trọng trong thói quen làm đẹp. Vì hầu hết chúng ta không có thời gian để vệ sinh chúng sau mỗi lần sử dụng nên bạn cố gắng thực hiện ít nhất mỗi tuần 1 lần. Những chiếc cọ được sử dụng nhiều và cho vùng quanh mắt nên được làm sạch thường xuyên hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước