Cảnh báo thực trạng gia tăng nạn xâm hại tình dục ở trẻ em

PV-Thứ ba, ngày 24/06/2014 18:21 GMT+7

Hiện nay, thực trạng nạn xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng về cả số lượng và tính chất.

Theo thống kê của của Bộ Lao động Thương binh xã hội, mỗi năm có khoảng 1000 trẻ em bị xâm hại tình dục, trong đó số trẻ bị hiếp dâm chiếm 65%, số trẻ bị xâm hại tình dục nhiều lần chiếm 28,2%... Tuy nhiên, đây chỉ là con số bề nổi do nhiều gia đình lo sợ không dám trình báo sự việc tới các cơ quan chức năng.

Không chỉ dừng ở đó, độ tuổi trẻ em bị xâm hại cũng đang ngày càng nhỏ hơn, từ 3 -5 tuổi, thậm chí hiện tượng này còn xyar ra với các bé trai.

Bên cạnh đó, hiện tượng loạn luân cũng bắt đầu có sự tăng. Một vài con số chứng minh cho điều này như tỉ lệ bố xâm hại con gái chiếm 0,6%, dượng xâm hại con riêng của vợ chiếm khoảng 1% trên tổng số các vụ diễn ra hàng năm.

Những vụ xâm hại trẻ em đang xảy ra là cảnh báo đỏ cho sự an toàn của những đứa trẻ và hồi chuông báo động cho sự suy đồi đạo đức xã hội, gây bức xúc trong dư luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển lành mạnh về thể chất cũng như vấn đề tâm, sinh lý của trẻ.

Nghiên cứu cho thấy, 85% trẻ em bị xâm hại bởi những người quen biết. Những người đó có thể là bất cứ ai có thể tiếp xúc với các em. Điều này cho thấy lỗ hổng giáo dục giới tính chính là một trong nhiều nguyên nhân chủ quan dẫn đến tình trạng này.

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu kĩ vấn đề này trong chương trình Bí mật của tạo hóa qua video dưới đây:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước