Cậu bé 10 tuổi kiếm bộn tiền nhờ vẽ tranh phong cảnh

Bích Vân (Ảnh: Internet)-Thứ tư, ngày 24/07/2013 17:36 GMT+7

 Cậu bé Kieron Williamson hiện đang được ví như “Monet nhí” của nền hội họa Anh. Mới 10 tuổi nhưng tổng số tiền mà cậu bé kiếm được qua việc bán tranh đã lên tới 1,5 triệu bảng, tương đương gần 49 tỷ VND.

Đợt bán tranh gần đây nhất của cậu diễn ra thành công tới mức chỉ trong vòng 20 phút, tất cả 23 bức tranh đã được bán hết, thu về 250.000 bảng (tương đương hơn 8 tỉ VND). Cậu bé 10 tuổi Kieron Williamson được người dân Anh trìu mến so sánh với danh họa Claude Monet của Pháp - một họa sĩ nổi tiếng ở dòng tranh phong cảnh. Bản thân Kieron cũng chỉ thích vẽ tranh phong cảnh nên cậu được ví như “Monet nhí”.

‘ Kieron bắt đầu được giới hội họa biết tới kể từ khi cậu bé cầm cọ cách đây 5 năm, nhân dịp gia đình có một chuyến đi chơi xa. Kể từ đó tới nay, mỗi khi gia đình đi chơi ở đâu, Kieron đều được tạo cảm hứng để vẽ tranh. Hiện tại giá bán tranh của Kieron dao động từ khoảng 2.500 bảng Anh đối với một bức tranh màu nước cỡ nhỏ cho tới 30.000 bảng Anh cho một bức tranh cỡ lớn.

‘ Với số tiền kiếm được, Kieron đã mua được cho cha mẹ một ngôi nhà mới và đầu tư tích trữ tài sản bằng cách mua tranh của những họa sĩ tên tuổi. Hiệp hội họa sĩ Hoàng gia Anh từng khen ngợi Kieron và gọi cậu là “tương lai của nền mỹ thuật nước nhà”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh thú vị về hoa sĩ nhí này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước