Chăm sóc da bằng thực phẩm

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 29/07/2013 07:00 GMT+7

Bạn có muốn thay đổi thói quen chăm sóc da? Lời khuyên của các chuyên gia là không cần tìm kiếm xa hơn phòng bếp nhà bạn. Rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng hoàn hảo cho làn da sáng, săn chắc và mịn màng.

Cho dù bạn có làn da khô, da dầu hoặc bị mụn, mọi phụ nữ luôn muốn cải thiện làn da của mình. Đã đến lúc bạn không nên quá phụ thuộc vào mỹ phẩm. Thay vào đó, hãy nghĩ đến các loại thực phẩm hàng ngày cho liệu pháp chăm sóc da mới và tuyệt vời nhất.

Bước 1: Sử dụng dầu ô liu dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một phần quan trọng nhất của thói quen chăm sóc da hàng ngày. Các bác sĩ khuyến cáo rằng việc bắt đầu dưỡng da từ khi còn trẻ rất cần thiết nếu phụ nữ muốn mình luôn xinh đẹp bất chấp tuổi tác. Dưỡng da 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối chính là chìa khóa cho một khuôn mặt tươi tắn.

Dầu ô liu có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Vì thế, bạn có thể cắt giảm chi phí và sử dụng dầu ô liu nguyên chất! Loại dầu này rất giàu vitamin E và phát huy hiệu quả tối ưu khi được sử dụng vào ban đêm. Massage mặt với ½ thìa cà phê dầu ô liu cho làn da sáng, mềm mại và khỏe mạnh.

‘ Bước 2: Hãy thử dùng sữa chua cho da bị mụn

Da bị mụn có thể là một vấn đề rắc rối của không ít phụ nữ. Mụn trứng cá không phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính hay sắc tộc.

Nếu bạn muốn có làn da đẹp như các nữ thần Hy Lạp, hãy nhớ tới sữa chua vì nó có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm mẩn đỏ.

Cách này có thể áp dụng để ngăn ngừa mụn trứng cá và rút ngắn thời gian điều trị những mụn đã xuất hiện trên bề mặt da. Axit lactic trong sữa chua sẽ làm bong các tế bào da chết, còn chất béo giúp thủy hợp cho da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế mặt nạ sữa chua với bột yến mạch cho da tươi tắn hoặc kết hợp sữa chua và vài giọt chanh giúp làm dịu vết thâm do mụn.

Bước 3: Serum tẩy tế bào chết với đường và chanh

Để loại bỏ tế bào da chết để có làn da tươi sáng và trẻ trung thì bạn nên coi tẩy da chết là một thói quen cần thiết.

Cách làm:

Trộn nước ép của 1 quả chanh và ¼ cốc đường. Hỗn hợp có tính chất axit và các hạt đường sẽ lấy đi các tế bào chết trên mặt chỉ trong vài phút.

Đồng thời, nó còn hoạt động như một dạng mặt nạ lột nhẹ hoặc làm sáng da. Bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và dùng khăn thấm khô.

Bước 4: Trị mụn đầu đen bằng bột baking soda

Mụn đầu đen trên mũi rất có thể là vấn đề khiến bạn khó chịu nhất trên khuôn mặt. Nếu đã chán các biện pháp không mấy hiệu quả trước đây, bạn hãy thử hỗn hợp sau để thay thế.

Nguyên liệu đơn giản là nước và bột baking soda. Trộn hỗn hợp và bôi lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, trán. Để khoảng 5-7 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bột baking soda sẽ giúp loại bỏ các mảnh da bong tróc, bụi bẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng mặt nạ này 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước