Chăm sóc da đúng cách theo từng độ tuổi

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 10:21 GMT+7

 Tuổi tác, loại da, sắc thái da, vết thâm do mụn trứng cá, tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời và hormone cũng không phải là trở ngại lớn trong việc giữ gìn vẻ đẹp làn da của bạn. Dưới đây là những giải pháp hàng đầu để chăm sóc da theo từng độ tuổi.

Độ tuổi 20: Bắt đầu sớm

Theo các bác sĩ da liễu, trong độ tuổi 20, bạn có thể thấy xuất hiện tàn nhang, vết thâm do mụn trứng cá hoặc nám do mang thai hay thuốc tránh thai. Chính vì thế, bạn nên tìm kiếm các thành phần đã được chứng minh khả năng chống lại sắc tố như Vitamin C trong các loại kem dưỡng da cũng như dược phẩm.

Độ tuổi 30: Đừng căng thẳng


Thường xuyên lo lắng có thể gây ra các vấn đề về da và ở độ tuổi 30 như hình thành các vết thâm nám. Những thói quen như nặn mụn và gãi trầy xước da cũng có thể dẫn tới các đốm nâu. Để khắc phục, bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm chuyên dụng cho các vùng da đặc biệt ấy.

Độ tuổi 40:Đẩy lùi những thương tổn

Ở tuổi này, nhiều phụ nữ đã không phải sử dụng thuốc tránh thai và hoàn thành nhiệm vụ sinh nở, vì vậy sự thay đổi bất thường của các hormone dễ kiểm soát hơn. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm làm sáng da và loại bỏ vết thâm nám ở giai đoạn này.

Độ tuổi 50:Lấy lại vẻ tươi sáng cho làn da

Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến làn da như thuốc tránh thai và sự mất cân bằng hormone có thể gây ra sắc tố. Vì làn da trở nên khô, nhạy cảm và xỉn màu hơn nên bạn cần lựa chọn các sản phẩm có chứa arbutin, cam thảo và các chất chống oxy hóa để ngăn chặn quá trình sản xuất melanin dư thừa và giúp da rạng rỡ hơn.

Độ tuổi 60: Hãy nhẹ nhàng

Vào thời điểm này, nguy cơ đổi màu da ở phụ nữ cao hơn nếu họ dùng thuốc chống lo âu - loại thuốc có thể nâng cao độ nhạy cảm của da với ánh nắng Mặt trời. Do đó, bạn cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày và kem dưỡng da hoặc huyết thanh chống lão hóa nhẹ nhàng vào ban đêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước