TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Chán mua quần áo, giới trẻ tiêu tiền vào việc gì?

Linh Đan (Business Insider)Cập nhật 10:42 ngày 19/05/2016

Ảnh: Getty

VTV.vn - Một nghiên cứu mới nhất của Thomson Reuter cho thấy, quần áo không còn là ưu tiên số 1 trong mua sắm của giới trẻ.

Nghiên cứu này chỉ ra con số kinh doanh đáng thất vọng trong quý I năm 2016 của những hãng bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Macy’s, Gap, Kohl’s, Nordstrom hay Target.

Giám đốc điều hành của những hãng này đổ lỗi cho xu hướng chi tiêu mới của người dùng, trong đó đặc biệt là giới trẻ - những người luôn coi thời trang là ưu tiên số 1.

Vậy nếu chi tiền vào quần áo, người tiêu dùng đang chi tiền vào việc gì?

Thống kê của Thomson Reuter cho thấy, tiền được chi nhiều cho những vấn đề lớn hơn như trang trí nhà cửa, xây nhà mới, mua xe, sắm những vật dụng đắt tiền.

Giới trẻ cũng chi nhiều tiền hơn cho du lịch, đặt phòng khách sạn và các dịch vụ giải trí.

Sự dịch chuyển này càng thấy rõ hơn khi nhìn vào những con số thống kê trong quý I của những hãng nội thất, khách sạn lớn. Chẳng hạn như chuỗi khách sạn Marcus có tốc độ tăng trưởng tới hơn 300% trong quý I.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.