Chè lam - Món quà quê làng Thạch Xá

S - Việt Nam-Thứ ba, ngày 14/01/2014 11:38 GMT+7

Món chè lam Thạch Xá giản dị, dễ làm mà nồng ấm vị quê hương đã làm say lòng biết bao thực khách mỗi lần thưởng thức món quà quê dân dã này.

Chè lam làng Thạch Xá đã có từ lâu đời và được tôn vinh là một làng nghề truyền thống. Món chè lam theo bà con, du khách gần xa đi khắp mọi miền Tổ quốc, ra cả nước ngoài, là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết, là món quà cho những người con xa quê…

‘ Chè lam Thạch Xá làm say lòng biết bao thực khách mỗi lần thưởng thức.

Nói chè lam là món quà quê dân dã bởi nguyên liệu làm ra món quà này đều lấy từ sản phẩm nông nghiệp của người dân như gạo nếp, củ gừng, thanh quế, mật mía… Giống lúa nếp cái hoa vàng với hương vị thơm và dẻo luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Thạch Xá để làm ra những bánh chè ngon. Qua các công đoạn sơ chế và chút kinh nghiệm làm nghề, sản phẩm là các bánh chè lam sẽ ra đời, phục vụ nhu cầu của bà con xa gần.

Khi thưởng thức chè lam, thực khách nên dùng cùng chén trà nóng để cảm nhận hơn vị dẻo thơm của nếp quyện cùng vị gừng cay sâu nặng và cảm nhận hồn quê hương ấm áp trong món quà bình dị này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước