Chiêm ngưỡng chiếc giường đắt nhất thế giới

Bích Vân (Ảnh: Internet)-Thứ năm, ngày 11/07/2013 19:00 GMT+7

 Hãng sản xuất giường Savoir Beds của Anh đã cho ra mắt chiếc Royal Bed được gọi là “Giường Hoàng gia” trị giá 175.000 USD và khẳng định đây là chiếc giường đắt nhất thế giới.

32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ đã được dùng làm đệm để vừa chống nóng, vừa hút ẩm, lại đuổi được bọ. Những chiếc lông đuôi này được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ. Chiếc giường được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Đây là thời kỳ trung tâm quyền lực tập trung tại phòng ngủ của vua chúa, thay vì phòng họp.

Ông Alistair Hughes, Giám đốc hãng Savoir Beds cho biết: “Một chiếc giường tốt là loại giường bạn chẳng hề cảm thấy gì khi nằm lên. Với chiếc giường này, bạn sẽ thấy mình như đang bay trên không vậy".

Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Trên giường còn có huy hiệu riêng do trường thêu The Royal School of Needlework – nhóm thêu váy cho Công nương Kate Middleton, làm ra.


Ông Alistair Hughes, Giám đốc hãng Savoir Beds cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉ bán 60 chiếc giường loại này trên thế giới, để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị. Đến cuối tuần trước, chiếc đầu tiên đã thuộc về một người Trung Quốc”.

Những người thợ thủ công làm ra chiếc giường này đều coi đây là một tác phẩm nghệ thuật. Họ đã mất 700 giờ để hoàn thành một chiếc giường Hoàng gia. Đó cũng chính là lý do chiếc giường đắt đỏ đến như vậy. Họ cũng cho rằng, giá chiếc giường không phải là một mức giá trên trời, nó có thể theo bạn đến đời này sang đời khác.

Mời quý vị và các bạn chiêm ngưỡng chiếc giường đắt nhất thế giới:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước