Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng đắt nhất Thế giới

Minh Trang -Chủ nhật, ngày 06/10/2013 06:00 GMT+7

Nhà đấu giá Sotheby vừa bắt đầu cuộc triển lãm viên kim cương ngôi sao hồng của Hong Kong. Viên kim cương đắt nhất hành tinh này sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 13/11 tại Geneva, Thụy Sĩ và dự kiến thu về trên 60 triệu USD.

Nhà đấu giá cho biết, viên kim cương hồng có trọng lượng 59,6 cara, được cắt hình bầu dục. Với độ tinh khiết hiếm thấy, nó được đặt tên là Ngôi sao hồng. Viên kim cương thô Ngôi sao hồng được tìm thấy năm 1999 trong một cuộc khai thác ở Châu Phi và lần đầu tiên công bố tới báo chí và Thế giới ở tại Monaco vào năm 2003.

Được mài giũa trong vòng hai năm, Ngôi sao hồng vẫn lớn gấp đôi viên kim cương hồng Graff Pink, nặng 24,78 carat. Graff Pink từng lập kỷ lục thế giới về đấu giá với mức 46,2 triệu USD tại Geneva năm 2010.

‘ Viên kim cương hồng đắt nhất thế giới. (Ảnh: AP)

Bà Patti Wong, Chủ tịch Sotheby châu Á cho hay: “Mỗi năm con người phát hiện ra rất ít kim cương, trong đó, kim cương màu chiếm tỷ lệ vô cùng nhỏ. Vì thế “Ngôi sao hồng” là một trong những báu vật hiếm nhất trên trái đất. Kích thước, độ sắc nét, sự tinh khiết hoàn hảo đã khiến nó không chỉ là một viên đá quý mà thực sự trở thành một kiệt tác nghệ thuật có một không hai”.

Mức giá của viên kim cương hồng được nhà đấu giá đề nghị khoảng 60 triệu USD. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nó sẽ nhanh chóng được các nhà tỉ phú, hoàng gia nhanh chân mua về để làm tăng thêm giá trị của các bộ sưu tập quốc gia, hoàng gia hoặc tư nhân bởi việc sở hữu một bảo vật như thế này còn củng cố thêm uy tín và vị thế của họ.

Bà Patti Wong, chủ tịch Sotheby châu Á cho biết thêm: "Ngôi sao hồng là viên kim cương đắt giá nhất, đặc biệt nhất trong lịch sử kim cương và trang sức thế giới. Người sở hữu nó là người may mắn và hạnh phúc”.

Ngôi sao hồng sẽ tiếp tục được đưa tới trưng bày tại Trung Đông trước khi trở về Geneva để chính thức lên sàn đấu giá vào ngày 13/11. Sothebys cũng sẽ đấu giá một viên kim cương trắng và một viên kim cương xanh, được định giá lần lượt là 28 triệu USD và 19 triệu USD, tại Hong Kong vào tháng 10/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước